หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนพื้นที่นาจอมเทียนตรวจเข้ม ป้องกันโควิด 19

โรงเรียนพื้นที่นาจอมเทียนตรวจเข้ม ป้องกันโควิด 19

362
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 1 กค. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศการเปิดภาคเรียนในวันแรกของสถานศึกษาในเขตพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี บ้านอำเภอ และโรงเรียนบ้านอำเภอ เพื่อติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19ภายในสถานศึกษา

               หลังจากวันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก  โดยพบว่าในวันนี้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ได้นำรถส่วนตัวมาส่งบุตรหลานกันเป็นจำนวนมาก โดยสภาพการจราจรก็ยังไม่ติดขัดมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.นาจอมเทียนมาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรฃ โดยมีคณะครู  รวมทั้ง อสม.ตำบลนาจอมเทียน มาคอยคัดกรองวัดอุณภูมิ และฉีดพ่นเสปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนและผู้ปกครองสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าโรงเรียน

              นายนาวิน มัตนาวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอำเภอ เผยว่าตามมาตรกาการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19ภายในสถานศึกษานั้นทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามคำสั่งและมาตรการของทางภาครัฐและหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการในการเฝ้าระวังป้องกัน ซึ่งในวันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรกของภาคเรียนได้มีการป้องกันในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นจุดคัดกรองสำหรับผู้ปกครองและนักเรียนที่จะต้องมายังโรงเรียนต้องผ่านจุดคัดกรอง และจำกัดจำนวนนักเรียนแต่ละห้องเรียนไม่ให้มีนักเรียนเกิน 20คน  รวมทั้งเวลาการเรียนและเลิกเรียนนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนเวลา จากเดิม อนุบาลนั้นเลิกเรียนเวลา15.30น.เป็นเลิกเวลา12.00น. ส่วนระดับประถมศึกษานั้นจากเดิมเลิกเรียน16.00น.ก็เปลี่ยนเป็น15.00น. ในช่วงเลิกเรียน ผู้ปกครองจะให้มารอรับบริเวณจุดรับส่ง ที่ทางโรงเรียนจัดเตรียมไว้ให้เท่านั้นและอยากฝากทางผู้ปกครองและนักเรียนให้ปฏิบัติติตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด และขอให้ทางผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัยของบุตรหลานของท่านหากช่วยกันปฏิบัติติตามมาตรการ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323