หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจนาจอมเทียน รณรงค์ให้นักเรียนสวมหมวกนิรภัย100%

ตำรวจนาจอมเทียน รณรงค์ให้นักเรียนสวมหมวกนิรภัย100%

498
0
แบ่งปัน

วันนี้ 2 ก.ค.63  พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สารวัตรอำนวยการ ปฎิบัติหน้าที่สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน ร.ต.อ.เทพรส เกษมสุข รอง สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.นาจอมเทียน ร่วมให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษา ตาม โครงการรณรงค์ สวมหมวกนิรภัย100%และบรรยายให้ความรู้ ด้านกฎหมายจราจรและวินัยในการขับขี่รถบนท้องถนนเพื่อเสริมสร้างวินัยและปลูกฝังสร้างจิตสำนึกที่ดีเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ ให้กับนักเรียนโรงเรียนสัตหีบวิทยาคม ต.นาจอมเทียน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในการปฐมนิเทศน์นักเรียนใหม่ โดยมี ดร.ณัฐชา จันทร์ดา ผู้อำนวยการโรงเรียนสัตหีบวิทยาคม และคณะครูนักเรียนให้การต้อนรับและร่วมเข้ารับฟังคำบรรยายกันอย่างพร้อมเพรียง

                สำหรับโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย100%นั้นเป็นโครงการที่ทุกหน่วยงานต่างรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ทางด้าน พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน จึงได้มอบนโยบาย ให้งานจราจรได้ดำเนินโครงการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยได้จัดให้มีการ บรรยายโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย100%และบรรยายความรู้กฎหมายจราจรรวมทั้งปชูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนนักศึกษาที่เป็นเยาวชน เพื่อจะได้เกิดความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้ร่วมเส้นทาง

         พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา กล่าวว่าวันนี้ได้มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรและรณรงค์สวมหมวกนิรภัย100%ให้กับนักเรียนใหม่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-4  ในการปฐมนิเทศนักเรียนใหม่ ด้วยการร่วมกันรณรงค์ให้นักเรียนสวมหมวกนิรภัย100%ทุกครั้งที่มีการขับขี่หรือซ้อนท้ายเมื่อมีการขับขี่รถบนท้องถนน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนซึ่งนอกจากนี้ยังบรรยายถึงความเสียหายที่เกิดจากการประมาทและไม่สวมหมวกนิรภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และกำชับขอความร่วมมือไม่ให้มีการดัดแปลงสภาพรถ และการแข่งรถในทางซึ่งผิดกฎหมาย โดยได้มีการฝากประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือหากพบเห็นจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323