หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบปิดโรงเรียนฆ่าเชื้อโควิดหลังพบมีผู้ปกครองทำงานในห้างระยอง

สัตหีบปิดโรงเรียนฆ่าเชื้อโควิดหลังพบมีผู้ปกครองทำงานในห้างระยอง

573
0
แบ่งปัน

วันนี้ 16 ก.ค.63 ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบมอบหมายให้ นางสาวณิชาภา ชูพินิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสัตหีบ นำเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อโรคออกพ่นทำความสะอาด ตามสถานที่ต่างๆ ในบริเวณรอบโรงเรียน หลังจากที่โรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่านปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษจากสถานการณ์ เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ ตะหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียน ที่จะรับผลกระทบจาการแพร่ระบาดดังกล่าว

หลังทางโรงเรียนออกประกาศ เนื่องจากสถานการณ์ล่าสุดพบว่ามีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในจังหวัดระยอง ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง และห้างสรรพสินค้าแพชชั่น ระยอง (แหลมหอง) และมีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ทำงานอยู่ในห้างสรรพสินค้า แพชชั่น ระยอง (แหลมทอง) และกลับมาพักอาศัยบ้านเดียวกันกับนักเรียนจำนวน 1 ราย และยังมีผู้ปกครองพานักเรียนไปที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาช่า ระยอง อีก 2 ราย ซึ่งเบื้องต้นทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนทั้ง 3 ราย หยุดเรียนเพื่อสังเกตอาการที่บ้านแล้ว

โดย โรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองทุกทน จึงประกาดปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษตั้งแต่วันที่ 16-17 ก.ค.63 เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ตามห้องเรียน อาคารเรียน อาคารประกอบ และรอบๆบริเวณโรงเรียน โดยให้นักเรียน เรียนผ่านระบบทางไกล DLTV  ที่บ้าน ทั้งนี้ ให้คณะครูและบุคลากรทางการศึกษามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323