หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เมรุวัดบางละมุงระเบิดสัปเร่อสองพี่น้องเจ็บ 1 สาหัส 1

เมรุวัดบางละมุงระเบิดสัปเร่อสองพี่น้องเจ็บ 1 สาหัส 1

1508
0
แบ่งปัน

เมื่อเวบา 17.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเมรุฌาปนกิจศพ ระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดภายในวัดบางละมุง ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังเมรุเผาศพ พบร่างนายรัตน์ ช่างประดิษฐ์ อายุ 74 ปี สัปเร่อ มีบาดแผลถูกความร้อนจนผิวหนังไหม้ทั่วร่างกาย มีบาดแผลถูกแรงกระแทก มีเลือดไหลอาบใบหน้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกรายเป็นผู้ช่วยสัปเร่อทราบชื่อคือนายวันชัย อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกความร้อนไหม้ตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบกลิ่นไหม้คละคลุ่ง มีเศษไม้และปูนถูกแรงอัดกระเด็นไปทั่วบริเวณ ส่วนตัวโครงสร้างเมรุนั้นได้รับความเสียหายมีรอยราวไปทั่ว
สอบถามชาวบ้านที่มาร่วมงานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสัปเร่อทั้งสองคนเตรียมเตาไว้เพื่อเผาศพ แต่จังหวะที่ทำพิธีเสร็จถึงขั้นตอนเผา เตาเกิดขัดข้องไม่ทำงาน สัปเร่อทั้งสองจึงเข้าไปตรวจสอบด้านหลังเตาเผา ไม่นานก็เกิดระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ทำให้ร่างของสัปเร่อสองพี่น้องกระเด็นถูกไฟลวดได้รับบาดเจ็บ ส่วนชาวบ้านก็ต่างพากันตกใจวิ่งหนีคนละทิศละทาง หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว


เบื้องต้นได้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตไปทำการฌาปนกิจยังเมรุเผาศพของวัดช่องลม พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้เมรุ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายซ้ำซ้อน ส่วนสาเหตุการเกิดระเบิดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งกองวิทยาการเข้าตรวจสอบในวันรุ่งขึ้นต่อไป