หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านกว่าร้อยแห่เก็บหอยหลังลมแรงซัดเกยหาดนับแสนตัว

ชาวบ้านกว่าร้อยแห่เก็บหอยหลังลมแรงซัดเกยหาดนับแสนตัว

536
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณชายหาดจอมเทียน พัทยา ตรงข้ามวัดใหม่หาดกระทึงทอง ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ด้วยผลพวงจากกระแสลมที่แรง จากพายุดีเปรสชั่น ซินลากู ทำให้หอยทะเลกว่าแสนตัวลอยขึ้นมาเกยบนพื้นชายหาด สร้างความแปลกตาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงกว่าร้อยชีวิต ได้เดินทางพร้อมอุปกรณ์ ถังถุงกระสอบ เพื่อทำการเก็บหอยไปประกอบอาหารกันอย่างคึกคัก


สอบถามชาวบ้านทราบว่าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีกระแสลมแรงมาก ทำให้น้ำทะเลพัดหอยขึ้นมาเกยอยู่บนชายหาด ซึ่งมีหอยหลากหลายชนิด จำพวก หองแคลง หอยแมลงภู่ หอยจอบ และหอยกระพง เมื่อชาวบ้านรู้หลังมีคนโพสต์ลงบนสังคมโซเชียลจึงพากันแห่มาเก็บไปประกอบอาหาร ซึ่งจากปรากฎการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็เชื่อว่าเป็นเพียงปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากพายุลมแรงเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดอาเพสแต่อย่างใด


ข่าวยังรายงานอีกว่ามีชาวบ้านบางรายที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงจุดที่มีหอยขึ้นมาเกยชายหาด สามารถเก็บได้กว่า 300 กิโลกรัม จึงได้นำมาวางขายให้กับนักท่องเที่ยวในราคาเพียงกิโลกรัมละ 35 บาท กิโลกรัม 100 บาท หากซื้อถึง 10 กิโลกรัมเพียงกิโลกรัมละ 25-30 บาทเท่านั้น