หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วงจรปิดจับภาพมอไซค์กลับรถในที่ห้ามกลับตัดหน้าเก๋งถูกชนร่างกระเด็นเจ็บสาหัส

วงจรปิดจับภาพมอไซค์กลับรถในที่ห้ามกลับตัดหน้าเก๋งถูกชนร่างกระเด็นเจ็บสาหัส

1062
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.45 น. ของวันที่ 20 ส.ค.63 ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมงคุณ รองสารัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเก๋งชนจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงแรมแอมบาสเดอร์ ถนนสุขุมวิท หลัก ขาเข้าสัตหีบ กม.156  ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งพร้อมหน่วนกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานรุดไปตรวจสอบ

                 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ให้การช่วยเหลือนายอดุลย์ อาดัม อายุ 55 ปี ในสภาพนอนได้รับบาดเจ็บขาซ้ายผิดรูปเสียเลือดมาก กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง ใกล้กับพบ จยย. ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน จษน -119 ชลบุรี ของผู้บาดเจ็บล้มอยู่ในสภาพพังเสียหาย ห่างไป พบรถเก๋ง นิสสัน สีบรอน ทะเบียน ขม-9518 ชลบุรีจอดอยู่บนถนน สภาพรถได้รับความเสียหาย ถุงลมนิรภัยทำงาน กระจกด้านหน้าแตกกันชนด้านขวามีร่องรอยการชน  โดยมีน.ส.สุภารัตน์  รื่นเริง อายุ 31ปี ผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจ

    จากการสอบถาม น.ส.สุภารัตน์ รื่นเริง ผู้ขับขี่รถเก๋งทราบว่า  ขณะขับรถเก๋งมาตามถนน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นจุดกลับรถ ได้มีจักรยานยนต์ขับข้ามมาจากจุดกลับรถแบบระยะกระชั้นชิด เนื่องจากเห็นว่าปกติจุดกลับรถบริเวณนี้ได้มีป้ายติดไว้ห้ามรถที่มาจากสัตหีบกลับรถบริเวณดังกล่าวแต่ปรากฎว่าได้มี จยย.ของผู้บาดเจ็บ พุ่งตัดหน้ามาทำให้รถของตน ที่ขับมาซึ่งจนได้พยายามหักหลบ แต่ก็ไม่พ้นทำให้ชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า จยย. ได้ขับขี่มาจากอำเภอสัตหีบและได้ฝ่าฝืนกลับรถบริเวณจุดกลับรถดังกล่าวเพื่อจะข้ามถนนเข้าซอย จนถูกรถเก๋งขับมาทางตรงพุ่งชนจนร่างกระเด็นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจุดดังกล่าวมีป้ายประกาศห้ามกลับรถอย่างเด่นชัด แต่ก็มักมีประชาชนที่มักจะฝ่าฝืนมากลับรถจุดดังกล่าวเป็นประจำและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด สอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป