หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รมช.ศึกษาฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณ

รมช.ศึกษาฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณ

424
0
แบ่งปัน

รมช.ศึกษาฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมผลักดันครูกศน.เป็นครูผู้ช่วยราชการ

                 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีว่าที่ ร.ต.พุฒสิทธิ์ โชติสิริวโรทัย ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอาวุโส อำเภอสัตหีบ นายพัฒนา เพชรคชสิทธิ์ ผอ.ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณฯ ได้ร่วมกันเป็นตัวแทนในนามจังหวัด นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงานองค์กรภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับคณะฯ

  นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริของพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 9 และ ราชกาลที่ 10 ทรงต่อยอดสืบสาน ทางกระทรวงศึกษาธิการได้เล็งเห็นว่า กศน.และศูนย์ฝึกต้องร่วมกันพัฒนาศูนย์ฝึกที่มีอยู่ทั่วประเทศในการกำกับดูแลของ กศน.กระทรวงศึกษาธิการให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนและผูเรียน กศน. ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้สัมผัสเห็นความทุ่มเทของบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง อีกทั้วได้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น กู๊ดพาร์ทเนอร์ซิปของกศน.ทั้งประชาชน สถานศึกษาทุกภาคส่วน ทั้งนี้กศน.กระทรวงศึกษาธิการมรศูนย์ลักษณะนี้อยู่ทั่วประเทศ จะเป็นแนวทางกระทรวงศึกษาธิการและกศน.จะทำศูนย์ฝึกที่กระจายในภูมิภาคต่าง ๆได้พัฒนาเพื่อสอดรับกับนโยบาย พัฒนาอย่างยังยืนของรัฐบาลและก่อเกิดประโยชน์สูงสุด

    ทั้งนี้ตำแหน่งราชการกรณีผู้เชียวชาญที่หาได้อยากมากที่จะมีความเชียวชาญสืบสานตามแนวพระราชดำริของพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นสิ่งที่ขาดแคลนของกศน.ทั้งนี้ก็จะเร่งหาอัตรากำลังผู้เชียวชาญและบุคคลากรที่ทรงคุณค่านี้ให้อยู่คู่กับ กศน.และกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะมีการเกลี่ยอัตตรากำลังจากแท่งอื่น ๆ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ  มาให้ความมั่นคงกับคนกศน.ได้เป็นครูผู้ช่วยราชการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบ และถือเป็นมิติที่จะผลักดันให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาว กศน.ทั่วประเทศ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323