หน้าแรก ข่าวสังคม อยากเป็นทหาร ยืนหน้าค่ายนาวิกโยธินนานหลายวัน

อยากเป็นทหาร ยืนหน้าค่ายนาวิกโยธินนานหลายวัน

1118
0
แบ่งปัน

วันนี้ 4 ก.ย.63 พ.ต.อ.ปัญญาดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีชายแต่งกายคล้ายทหาร ในชุดเสื้อวอร์มสีดำ หน้าอกปักชื่อนายชุมเทพ เอกสะพัง สวมหมวกแก๊ปสีดำ กางเกงลายพราง และสะพายเป้ทหารลายพราง ยืนตากแดดตากฝน หน้า หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาแล้วจำนวนหลายวัน จนชาวบ้านเกรงกลัวกับพฤติกรรมไม่ปกติจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.สภ.สัตหีบ พร้อม จนท.ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ร่วมตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายชุมเทพ  เอกสะพัง อายุ 22 ปี จากการพูดคุยปกติเหมือนคนทั่วไป แต่ที่ต้องมายืนตรงนี้ ต้องการเจอหน้าพ่อกับแม่ ต้องการพบครูที่เคยฝึกสอนมวย พร้อมเผยถึงสาเหตุที่แต่งกายคล้ายทหารนั้น มีความชื่นชอบทหารเป็นพิเศษ จึงไปซื้อชุดมาใส่ และใฝ่ฝันอยากเป็นทหารหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ รวมถึงเก็บสะสมเครื่องหมาย รบพิเศษ เสือคาบดาบ ปีก และแหวนรุ่นต่าง ๆ  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงเชิญตัวมาที่โรงพักสัตหีบ และทำการ ติดต่อญาติ

            ประชาชนในระแวกนั้นเล่าว่า เห็นมายืนบริเวณนี้นานหลายวัน ยืนตากแดดตากฝน หน้าประตูค่ายหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน โดยจะคุ้ยขยะหาข้าวกินไป และมีประชาชนบางคนสงสารซื้อน้ำและอาหารให้ สอบถามก็บอกว่ามารอญาติ กำลังจะมารับแล้ว จนเวลาผ่านไปหลายวันก็เห็นยังอยู่ที่เดิมจึ้งแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จากการติดต่อญาติพบว่าเป็นคน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี อยากจะเป็นทหารนาวิกโยธิน จึงไปซื้อชุดทหารและเครื่องแบบต่างๆมาสะสม แต่ว่าบ้านอยู่ในตัวอำเภอเมืองชลบุรี ไม่มีชุดทหารนาวิกโยธินขาย จึงไปซื้อชุดทหารบก เพราะแถวนี้มีค่ายทหารบกอยู่ มาสวมใส่แทนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานไปยัง นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล เพื่อขอรับการสนับสนุนรถนำตัวชายคนดังกล่าว กลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัวเพื่อดูแลต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323