หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเสาธง 5 นาที ปลูกฝังคุณธรรม สร้างสรรค์สังคมไทย

สัตหีบเสาธง 5 นาที ปลูกฝังคุณธรรม สร้างสรรค์สังคมไทย

483
0
แบ่งปัน

พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สารวัตรควบคุมงานจราจร สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ   นางชญานันท์ สัมมา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองจับเต่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ,ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ จัดโครงการโรงเรียนคุณธรรมเยาวชนต้านยาเสพติด เสาธง 5 นาที  ณ ร.ร.วัดหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ยังได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับโรงเรียนวัดหนองจับเต่า จำนวน 1,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้เด็กนักเรียนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 อีกด้วย

                นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ  กล่าวว่าเนื่องจากสถานการณ์ในสังคมปัจจุบันเต็มไปด้วยปัญหาความรุนแรง สภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการกระทำความผิดในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเด็กและเยาวชน ทุกระดับมีโอกาสเข้าไปสัมผัสได้ง่ายขึ้น หากไม่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดซึ่งการมีค่านิยมที่ดีจะช่วยเป็นการป้องกันการหลงผิดหรือการกระทำความผิดใน ด้านต่างๆได้ ดังนั้นนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ  จึงได้มีการส่งเสริมให้เกิดค่านิยมที่ดีต่อเด็กและเยาวชนคือการชี้น้ำสร้าง ความเข้าใจให้แก่เด็กและเยาวชนให้มีความรักและเห็นคุณค่าในชีวิตของตนเพื่อ หลีกพ้นปัญหายาเสพติด อบายมุขต่าง ๆ และปฏิบัติตนให้อยู่ในกฎหมายของบ้านเมือง

พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา กล่าวว่า ตามที่ พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ,พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ออกให้ความรู้ แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียน บริเวณหน้าเสาธง ก่อนที่นักเรียนจะเข้าเรียน ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรมเยาวชนต้านยาเสพติด เสาธง 5 นาที  เพื่อปลูกจิตสำนึกให้แก่นักเรียน เกิดความรัก และเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ และพร้อมเป็นคนดีของชาติ ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างเครือข่ายเยาวชนในการเฝ้าระวังเพื่อลดปัญหาภัยคุกคามที่เสี่ยงต่อกลุ่มเยาวชนทั้งในสถานศึกษาของตนเองและในชุมชน รวมทั้งมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังรายงานข่าวสาร อันเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติให้กับส่วนราชการรับทราบ