หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อีกแล้ว เจ้าตูบพันธุ์ดุ พิทบูล ไล่กัดคนในหมู่บ้านสัตหีบ

อีกแล้ว เจ้าตูบพันธุ์ดุ พิทบูล ไล่กัดคนในหมู่บ้านสัตหีบ

1238
0
แบ่งปัน

   เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 ก.ย. 63 เกิดเหตุ เจ้าสุนัข สายพันธุ์อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย เจ้าตูบพันธุ์ดุ กระโดดกำแพงกัดคนที่ หมู่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    ในที่เกิดเหตุ พบสุนัข พิทบูล 2 ตัว อยู่ในกรงขัง ซึ่งเจ้าของสุนัขได้จับใส่ไว้แล้ว จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเล่าว่า สุนัขพิทบูลบ้านหลังดังกล่าวมักปล่อยให้เป็นอิสระ และชอบปีนกำแพงรั้วที่ต่ำสามารถกระโดดขึ้นไปเดินเล่นได้

    จากการสอบถาม นายเกษม มหาภาพ  อายุ 82 ปี ที่ถูกสุนัขกัดกล่าวว่า ขณะเดินไปซื้อของได้ถูกสุนัขซึ่งปีนอยู่บนกำแพงกระโดดเข้ามาไล่กัด โดนในเบื้องต้นทางเจ้าของบ้านได้พาไปหาหมอ และบอกว่าจะรับผิดชอบ

     และจากการสอบถาม นายมงคล ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงทราบว่า สุนัข 2 ตัวดังกล่าวได้ปีนขึ้นกำแพงขึ้นรั้วบ้านเป็นประจำ จนในวันนี้ได้เกิดเหตุกัดคน จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเพราะภายในซอยแห่งนี้ มีเด็กเล็กเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กๆ ขึ้นได้

      เบื้องต้น นางสาว รัดใจ บันดิษฐศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ นาย สายชล กิตติบดีสกุล สารวัตกำนัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาในพื้นที่ เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

    สำหรับ สุนัขพันธุ์  “พิทบูล” เป็นสุนัขที่มีความโหด ความดุร้าย ความแข็งแรง ร่างกายกำยำ และพละกำลังมหาศาล และมักจะเห็นกันบนโลกออนไลน์ ทั้งรุมกัดคนหรือเด็กจนเสียชีวิต หรือกระทั่งกัดสุนัขด้วยกันเอง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ หรือแม้แต่ตายลง จึงเป็นที่เกรงกลัวของบุคคลโดยทั่วไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323