หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผบ.กร.ร่วมพิธีอำลำชีวิตรับราชการบนดาดฟ้าเรือหลวงจักรนฤเบศรอย่างสมเกียรติ

ผบ.กร.ร่วมพิธีอำลำชีวิตรับราชการบนดาดฟ้าเรือหลวงจักรนฤเบศรอย่างสมเกียรติ

578
0
แบ่งปัน

วันนี้ 23 ก.ย.63 ที่ดาดฟ้าเรือหลวงจักรนฤเบศร ที่จอดเทียบยังการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีย่ำพระสุริย์ศรี อำลาชีวิตราชการของ พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร  ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และข้าราชการในสังกัดจำนวนทั้งสิ้น 169 นาย  ซึ่งมี ผู้ครบกำหนด เกษียณอายุราชการ จำนวน 153 นาย ผู้ขอลาอออกตามโครงการ เกษียณอายุราชการ 16 นาย พร้อมกับมอบของที่ระลึก   โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการทหาร ลูกจ้าง ตลอดจนครอบครัวกำลังพลเข้า ร่วมในพิธี

https://youtu.be/KeGgBSErxVE

พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร  กล่าวว่า ผู้ครบเกษียณอายุราชการ รวมทั้งผู้ที่ขอลาออกก่อนเกษียณ อายุราชการ พวกทานนั้น พิสูจน์ให้เห็นถึงความผูกพัน ความยึดมั่นในความเสียสละที่มีต่อกองทัพเรืออันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา นอกจากความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ราชการที่มีมาตามลำดับแล้ว ผลงานและคุณงามความดีที่มีต่อกองทัพเรือ ในด้านผลการปฏิบัติงานด้วยความเสียสละและความสามารถตลอดระยะเวลาอันยาวนาน จึงนับว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ กองเรือยุทธการ  และกองทัพเรือตลอดมา ผู้ที่ครบเกษียณอายุราชการรวมทั้งผู้ที่ขอลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2563 จึงสมควรแก่การได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสที่ท่านจะต้องอำลาชีวิตราชการจากกองทัพเรือไปตามวาระในวันที่ 30 กันยายนนี้ กองเรือยุทธการ ขออนุญาตกระทำพิธีย่ำพระสุริย์ศรีเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและแสดงความขอบคุณที่ท่านได้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละเพื่อประเทศชาติมาอย่างยาวนานซึ่งตลอดเวลาดังกล่าวท่านได้สร้าง คุณประโยชน์ให้กับฐานทัพเรือสัตหีบ ในด้านต่างๆนานนับประการ

สำหรับพิธีย่ำพระสุริย์ศรีเป็นพิธีการสำคัญที่กองเรือยุทธการ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดเกียรติ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือที่ปฏิบัติราชการมาจนครบวาระเกษียณอายุราชการพิธีย่ำพระสุริย์ศรี มีความหมายโดยในว่าการจบลงอย่างสง่างามซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าห้วงเวลาการรับราชการของท่านนั้นสิ้นสุดลงด้วยความอาลัยด้วยความทรงจำที่ดียิ่งของผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งนับว่าเป็นความสง่างามเสมือนกับดวงอาทิตย์เคลื่อนลับขอบฟ้าในช่วงเวลายามเย็น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323