หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สังคมเสื่อม! แม่ร้อง “ปวีณา” ยายพาหลานสาววัย 16 ปี ค้ากามหาเงินใช้หนี้นอกระบบเพราะติดการพนัน ล่าสุดส่งหลานสังเวยให้เจ้าหนี้นอกระบบเพื่อล้างหนี้

สังคมเสื่อม! แม่ร้อง “ปวีณา” ยายพาหลานสาววัย 16 ปี ค้ากามหาเงินใช้หนี้นอกระบบเพราะติดการพนัน ล่าสุดส่งหลานสังเวยให้เจ้าหนี้นอกระบบเพื่อล้างหนี้

494
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/1CmoiE-NKsU


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย.63 นางหน่อย (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แจ้งขอความช่วยเหลือมายัง มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ตนมีลูกสาว 1 คน ที่เกิดจากสามีเก่าชื่อ น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หลังเลิกกับ สามีตนได้นำลูกไปฝากไว้กับ นางหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี แม่ของตนให้เลี้ยงตั้งแต่เล็กจนโต ซึ่งตนก็จะส่งเงินให้แม่และไป เยี่ยมลูกเป็นประจำ ระยะหลังเริ่มมีญาติและชาวบ้านมาบอกว่าแม่ของตนให้น.ส.หนึ่ง ไปนอนกับผู้ชายเพื่อแลกเงินและใช้หนี้ ซึ่งตนเกรงว่าลูกจะไม่ปลอดภัยและใช้ชีวิตในทางที่ผิด


นางหน่อย เล่าอีกว่า แม่มีนิสัยชอบเล่นการพนันมานานแล้วและก็เป็นหนี้คนอื่นไปทั่วรวมทั้งเป็นหนี้นอกระบบด้วย ตั้งแต่ตน เริ่มเป็นสาวก็เคยถูกกระทำแบบนี้มาก่อน แม่จะมีวิธีพูดให้ตนสงสารและยอมทำตามทุกครั้ง กระทั่งตนมีสามีและแยกจากแม่ ออกมาอยู่ข้างนอกจึงหลุดพ้นมาได้ ซึ่งตนก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่ายายจะมาทำกับหลานแบบนี้เหมือนกับที่เคยทำกับตนมาก่อน ตอนที่ตนสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นลูกก็จะอองไม่กล้าบอกเพราะลูกอยากเรียนหนังสือ หลังจบป.6 ลูกก็ไม่ได้เรียนต่อเพราะยาย อ้างว่าไม่มีเงินส่งเสีย ตนพยายามชวนลูกมาอยู่ด้วยแต่ยายไม่ยอมให้มาและลูกก็ไม่กล้าขัดใจยาย ตนจึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ขอมูลนิธิปวีณา ช่วยด้วย


หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนางหน่อย ผู้เป็นแม่ ซึ่งนางหน่อย ยินยอมให้น.ส. หนึ่ง ลูกสาว ไปอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณา ด้านนางปวีณา จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปรับตัว น.ส.หนึ่ง ที่อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในวันที่ 3 ก.ย.63 ขณะเดียวกัน นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พา นางหน่อย ไปลงบันทึกประจำวันมอบน.ส.หนึ่งให้อยู่ในความดูแล ของมูลนิธิปวีณา


เมื่อ น.ส.หนึ่ง มาถึงที่มูลนิธิปวีณาฯ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พูดคุยกับน.ส.หนึ่ง ตามปกติ โดยยังไม่ได้ ซักถามอะไร เพื่อให้น.ส.หนึ่งได้เกิดความสบายใจก่อน จากนั้น นางปวีณา จึงได้ประสาน นายพิทักษ์ บุญฤทธิ์ หัวหน้าบ้านพัก เด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ให้รับตัวน.ส.หนึ่ง เข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟูสภาพจิตใจให้ดีขึ้น
กระทั่งผ่านไปประมาณ 20 วัน น.ส.หนึ่ง สภาพจิตใจดีขึ้นและพร้อมที่จะให้ข้อมูลทุกอย่าง นางปวีณา และนักจิตวิทยาจาก บ้านพักเด็กปทุมธานีจึงได้พูดคุยกับน.ส.หนึ่ง โดย น.ส.หนึ่ง ยอมรับว่ายายติดการพนันและเป็นหนี้นอกระบบ จึงให้ตนเองไป หลับนอนกับนายเอก (นามสมมุติ) เจ้าหนี้นอกระบบเพื่อล้างหนี้ ซึ่งหลังจากน.ส.หนึ่งยอมให้ข้อมูลทุกอย่าง นางปวีณาจึงให้ นางหน่อย ผู้เป็นแม่พาลูกสาวไปแจ้งความที่สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีกับยายและนายเอกทันที โดยนางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อรับแจ้งความ ทั้งนี้ พ.ต.อ.พัฒนชัย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท ยศรุ่งเรือง รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นผู้ดูแลคดีนี้


ต่อมาวันที่ 24 ก.ย.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ นำตัว น.ส.หนึ่ง ตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพ ด้านนางปวีณา จึงได้ประสาน นายพิทักษ์ บุญฤทธิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ส่งเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี พาน.ส.หนึ่ง เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ที่จะพาไปสอบสหวิชาชีพ ที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะเดียวกัน นางปวีณา ได้ประสาน นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรี ร่วมดูแลสภาพจิตใจน.ส.หนึ่ง ในการสอบสหวิชาชีพด้วย ซึ่งน.ส.หนึ่ง ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ชัดเจนว่าถูกยายล่อลวงให้ค้าประเวณี


หลังสอบสหวิชาชีพน.ส. หนึ่ง เสร็จก็มีความชัดเจนว่า น.ส.หนึ่งตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ นางปวีณา จึงได้ประสาน นางรัตนา นนท ปัทมะดุลย์ ผู้อำนวยการสถานคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ) จ.นนทบุรี รับน.ส.หนึ่งอยู่ในความดูแล ของบ้านเกร็ดตระการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


ต่อมาเย็นวันจันทร์ที่ 5 ต.ค.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง รอง ผกก. สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รายงานมายัง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานและ ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหา 2 รายแล้วได้แก่ 1.นายเอก (นามสมมุติ) นายทุนเงินกู้นอกระบบ คนสนิท ของนางหนิง ผู้เป็นยายอีกคน ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ฐานเป็นผู้ใช้จ้างวานเพื่อให้มีการกระทำการค้าประเวณี 2.นางหนิง ผู้เป็นยาย ในข้อหา กระทำความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยการค้าประเวณีกับบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะ ยินยอมหรือไม่ก็ตาม, การแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี และขอให้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พานาง หน่อย แม่ของน.ส.หนึ่ง ผู้เสียหาย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมในวันอังคารที่ 6 ต.ค.นี้


ล่าสุดวันอังคารที่ 6 ต.ค.63 เวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พานางหน่อย แม่ของน.ส.หนึ่ง ผู้เสียหาย เดินทางไปที่สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อพบกับพ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อ พนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำนางหน่อยเพิ่มเติม


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณฯ กล่าวว่า ขณะนี้น.ส.หนึ่ง อยู่ในความดูแลของบ้านเกร็ดตระการ กระทรวงการพัฒนา สังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจและเรียนหนังสือตามความต้องการของน.ส.หนึ่ง โดยมูลนิธิปวีณา ฯ จะร่วมกับบ้านเกร็ดตระการในการเยียวยาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้น.ส.หนึ่ง ได้ใช้ชีวิตในทางที่ถูกต้อง กลับคืนสู่สังคมแล้วอยู่ได้ อย่างปกติสุขต่อไป..