หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เปิดเทศกาลถือศีลกินเจ อัญเชิญเทพเจ้าประทับร่างทรง

ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้เปิดเทศกาลถือศีลกินเจ อัญเชิญเทพเจ้าประทับร่างทรง

659
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 20.00 ของวันที่ 16 ต.ค.63 ที่ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ได้กระทำพิธีรับเทพเจ้า องค์กิวอ๋องไต่เต่ โดยมี นายกิตติ อุดม เป็นประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ และได้มีการอัญเชิญเทพเจ้าลงมาประทับร่างทรง หรือม้าทรงของแต่ละศาลเจ้า ซึ่งร่างทรงแต่ละร่าง หลังจากนั้นพิธีไหว้ต่อเทพยดาฟ้าดิน และทำพิธีอัญเชิญเทพ เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ปัดรังควานให้กับสถานที่ สำหรับการเข้าทรงของพระจีน จะมาช่วยขจัดปัดเป่าทุกข์ร้อน รักษาโรคภัยไข้เจ็บ บันดาลความเจริญรุ่งเรืองในการประกอบอาชีพ และอำนวยความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่เคารพเลื่อมใส เมื่อเทพเจ้าเข้าร่างม้าทรง จะตัวสั่นสะท้าน ส่ายหน้าไปมา มือเกร็งสั่นเทิ้มตลอดเวลา นอกจากนั้น การกระทำของพระจีนม้าทรงจะไม่รู้สึกตัวไม่มีความเจ็บปวด ซึ่งหลังออกจากการเข้าทรงแล้ว ร่างม้าทรงจะมีร่องรอยบาดแผลอยู่เพียงเล็กน้อย ซึ่งจะหายไปเอง ส่วนใหญ่ม้าทรงจะเป็นชายฉกรรจ์และต้องไม่รับประทานเนื้อสัตว์ รับประทานผักเพียงอย่างเดียว พร้อมทั้งต้องไปปฏิบัติกิจกรรมทำงานให้กับศาลเจ้าเป็นประจำตลอดทั้งปี ณ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

https://youtu.be/tCMD4cX-5Ts

                 นายกิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ กล่าวว่า สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจในปีนี้ 2563ทางศาลเง็กเซียนฮ่องเต้มีขบวนแห่การอัญเชิญเทพเจ้า  พิธีแห่องค์เทพเจ้าลูกหลาน พิธีไป่ชิกแช(บูชาองค์เทพเจ้า) พิธีซิโกว ไหว้วิญญาณไร้ญาติ แจกทาน และทุกค่ำคืนมีพิธีเดินธูป เวลา 19.30 น.

                 ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ พร้อมให้ประชาชนที่กินเจในปีนี้ก็สามารถมารับประทานอาหารได้ที่โรงเจ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตั้งแต่วันที่ 16ตุลาคม  ถึง 26  ตุลาคม 2563  พร้อมได้เชิญชวนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันถือศีล ในช่วงเทศกาลกินเจ สวดมนต์จีน เดินเวียนธูป บำเพ็ญบุญสร้างกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323