หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้าของร้านซ่อมเวสป้าโพสต์ภาพวงจรปิดจับภาพไปรษณีย์มักง่ายส่งใช้โยนเข้าบ้านทั้งๆที่มีคำเตือนว่าเป็นวัสดุแตกหัก

เจ้าของร้านซ่อมเวสป้าโพสต์ภาพวงจรปิดจับภาพไปรษณีย์มักง่ายส่งใช้โยนเข้าบ้านทั้งๆที่มีคำเตือนว่าเป็นวัสดุแตกหัก

606
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/umN773ObTLE

จากมีผู้ใช้เฟสบุ๊ก “เปี่ยมศักดิ์ งามตา” ได้โพสตามีใจความว่า “ที่กล่องเขียนชัดเจนเป็นภาษาไทย ดูมันทำ” พร้อมคลิปวงจรปิดความยาว 33 วินาที โดยเห็นภาพวงจรปิดของบุรุษไปรษณีย์มาส่งวัสดุ แล้วโยนของที่จะส่งข้ามรั้วเข้ามาในบ้านทั้งๆที่กล่องวัสดุดังกล่าวเขียนระบุว่า “ระวังแตกหัก”


นายเปี่ยมศักดิ์ งามตา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านซ่อมเวสป้าชื่อ “PSมอร์เตอร์” ตั้งอยู่ภายในซอบบังกะโล 999 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เล่าเหตุการณ์ว่า มีไปรษณีย์มาส่งของพอดีผมกำลังดูกล้องวงจรปิดพอดี เลยเห็นไปรษณีย์โยนกล่องวัสดุข้ามรั้วมาซึ่งมันก็น่าเกลียดเกินไป


ความรู้สึกของผมก็ไม่โอเคนะ เพราะผมมีการสั่งของและมีการส่งของแบบนี้เกือบทุกวัน ถ้าเป็นของไม่เสียหายเราก็โอเคแล้ว ซึ่งถ้าวันหนึ่งเป็นของที่แตกง่ายแล้วก็มีราคา ซึ่งตอนที่ไปรษณีย์มาส่งยังไม่ได้เปิดร้าน และไปรษณีย์ไม่ได้บีบแตกเรียกผมเลย ทั้งๆที่ตัวเองก็อยู่ที่บ้าน ส่วนปกติที่มาส่งก็ไม่ทราบว่าโยนเหมือนครั้งนี้หรือเปล่า เพราะเห็นแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวเพราะอยุ่หน้าคอมที่ดูกล้องวงจรปิดพอดีเลยเปิดดู ส่วนวัสดุในกล่องเป็นจำพวกเปลือกที่แตกไม่ง่าย


นายเปี่ยมศักดิ์ งามตา ได้ฝากเตือนไปถึงบุรุษไปรษณีย์ว่า ขอให้ระมัดระวังของลูกค้าเพราะหากเกิดแตกหรือเสียหายมันจะเสียงความรู้สึกทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งไม่ได้ไปแจ้งหรือโทรศัพท์ไปที่ที่ไปรษณีย์ เพราะคิดว่าโทรไปก็ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่พนักงานส่งวัสดุก็จะค่อยๆหย่อนวัสดุข้ามรั้วแล้วปล่อยว่าที่พื้นอย่างดี