หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบลงนาม MOU การจัดการศึกษาธุรกิจการบิน ยกระดับมาตรฐานบุคลากร

วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบลงนาม MOU การจัดการศึกษาธุรกิจการบิน ยกระดับมาตรฐานบุคลากร

919
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/BtdVQe7f85c

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 นางอรทัย  โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พร้อมด้วยผู้บริหาร  และผู้แทนครูร่วมให้การต้อนรับและเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ กับ บริษัท แบ๊กส์ บริการภาคพื้น จำกัด โดยนายบุญโสม พวงแก้ว กรรมการผู้จัดการ และ บริษัท เอวิเอชั่นบิซ จำกัด โดยนางสาวเมตตา สุภาพเพชร ผู้อำนวยการฝึกอบรม  มีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน ในการจัดการเรียนการสอนสาขาวิชาธุรกิจการบินและสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมเวียนนา อาคารปฏิบัติการฯ เวียนนาพาราไดซ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ

                                    สำหรับพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงฯวันนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบซึ่งเป็นหน่วยงานราชการมีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาบุคลากรและฝึกอบรมวิชาชีพเพื่อผลิตและพัฒนาด้านกำลังคนด้านวิชาชีพ ระดับฝีมือระดับเทคนิคและระดับเทคโนโลยีให้มีคุณภาพและมาตรฐานสอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ร่วมกับ บริษัท แบ๊กส์ บริการภาคพื้น จำกัด และบริษัท เอวิชั่นบิช จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนดำเนินธุรกิจกิจกรรมการดำเนินงานของสนามบินทั้งสามหน่วยงานจะร่วมจัดการเรียนการสอนและฝึกอบรมวิชาชีพในสาขาวิชาธุรกิจการบิน

โดยมีวัตถุประสงค์ ในการลงนามบันทึกข้อตกลงดังนี้เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการจัดการเรียนการสอน,สร้างความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรระหว่างวิทยาลัยกับสถานประกอบการ,ให้ผู้เรียนได้เพิ่มทักษะสร้างเสริมประสบการณ์และพัฒนาวิชาชีพสาขาวิชาธุรกิจการบินและสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง,เพื่อสร้างความร่วมมือในการผลิตบุคลากรสาขาวิชาธุรกิจการบินและวิชาอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ทรัพยากรในการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาและฝึกวิชาชีพร่วมกันและเพื่อยกระดับมาตรฐานบุคลากรด้านธุรกิจการบินและสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้องของไทยให้เพิ่มขึ้นและทัดเทียมต่างประเทศ