หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์มีการจัดอบรมความรู้ทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิของผู้รับการบำบัดและผู้ให้การบำบัด

สถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์มีการจัดอบรมความรู้ทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิของผู้รับการบำบัดและผู้ให้การบำบัด

438
0
แบ่งปัน

   ที่ ห้องประชุมสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ สถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ นางพนิดา ทัพทวี ผู้อำนวยการสถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์ ได้จัดโครงการอบรมความรู้ทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิของผู้รับการบำบัดและผู้ให้การบำบัด โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชาญยุทธ ยังปรีดา ที่ปรึกษา ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฏร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเป็น คณะกรรมการ กต.ตร.สภ เมืองพัทยา มาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่บ้านเพียรพิทักษ์เป็นจำนวน 20 คน

https://youtu.be/aqp97pJ1WTY


สำหรับ สถานบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2543 เป็นสถานพยาบาลประเภท 3 ในขั้นฟื้นฟูและติดตามผลตามความในพระราชบัญญัติยาเสพย์ติดให้โทษพุทธศักราช 2522 ได้รับการประกาศและรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขตามประกาศจัดตั้งสถานพยาบาลฉบับที่ 187 พุทธศักราช 2546 ลงวันที่ 7 ตุลาคม  2546 ใช้ชื่อสถานพยาบาลครั้งแรกว่า “ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพบ้านภมรบุตร” ต่อมาได้ขออนุญาตเปลี่ยนชื่อเป็น “ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดบ้านเพียรพิทักษ์” และได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อตามที่ขอไปดังประกาศจัดตั้งสถานพยาบาลในปี 2551

         โดย บ้านเพียรพิทักษ์ได้มีวิธีการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบของชุมชนบำบัดในรูปแบบที่เรียกว่า T.C. (Therapeutic Community) ซึ่งจะเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ติดยาเสพติดเพื่อคืนสู่ครอบครัวและสังคมเป็นที่ยอมรับของผู้คนรอบข้างด้วยกิจกรรมและโปรแกรมการบำบัดต่าง ๆ ดังนั้นที่นี่บ้านเพียรพิทักษ์จึงเป็นสถานที่ที่สามารถฟื้นฟูเสริมสร้างและช่วยสังคมให้ดีขึ้นเพื่อช่วยบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดสามารถมีกำลังกายและกำลังใจก้าวออกไปสู้กับโลกภายนอกได้อีกครั้งโดยไม่พึ่งยาเสพติดและมีจิตสำนึกในการช่วยกันรณรงค์ป้องกันให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323