หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทต.เขตรอุดมศักดิ์ จัดฝึกอบรมจัดทำแผนชุมชน ให้คนในชุมชนร่วมกันคิดและพัฒนา

ทต.เขตรอุดมศักดิ์ จัดฝึกอบรมจัดทำแผนชุมชน ให้คนในชุมชนร่วมกันคิดและพัฒนา

404
0
แบ่งปัน

ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ฝึกอบรมจัดทำแผนชุมชน ของชุมชน คลองกานดา ชุมชนแยกเจ และชุมชนเขาคันธมาทน์ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา หัวหน้าชุมชน คณะกรรมการชุมชน ประชาชนในชุมชน ตลอดจน วิทยากรจากสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสัตหีบ ร่วมสนับสนุนมาบรรยายให้ความรู้อีกด้วย

https://youtu.be/sR9qOg7gQ0I

การดำเนินการโครงการฝึกอบรมจัดแผนชุมชน ได้จัดทำขึ้นตามแผนงานสร้างความเข้มแข็งของชุมชนงานส่งเสริมและสนับสนุนความเข้มแข็งชุมชน โดยจัดกิจกรรมในการลงพื้นที่จัดทำแผนจำนวน 13 ชุมชนโดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่คณะกรรมการชุมชน ที่ปรึกษาฯตัวแทนประชาชนในชุมชน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้านชุมชนละ60คน วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาขีดความสามารถของชุมชน โดยใช้แผนชุมชนเป็นเครื่องมือในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาเชื่อมโยงสอดคล้องกับแผนพัฒนาท้องถิ่น ของ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์

นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา กล่าวว่า  กิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาชุมชน ให้เป็นไปตามความต้องการ และสามารถแก้ไขปัญหาของชุมชนแต่ละชุมชนโดยคนในชุมชนได้มาร่วมกันคิด ร่วมกันกำหนดแนวทาง ตัดสินใจ วางแผน ติดตามประเมินผล โดยคำนึงถึงศักยภาพ ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจถึงกระบวนการการจัดทำแผนชุมชนไปในทิศทางเดียวกัน สามารถนำข้อมูลที่ได้ในการจัดทำแผนชุมชนไปพัฒนา นำเข้าแผนพัฒนาท้องถิ่นของเทศบาลอำเภอ และจังหวัดอย่างต่อเนื่องต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323