หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผอ.ศรชล.ภาค 1มอบนโยบายเจ้าหน้าที่รัฐบูรณาการร่วมรักษาประโยชน์ของชาติทางทะเล

ผอ.ศรชล.ภาค 1มอบนโยบายเจ้าหน้าที่รัฐบูรณาการร่วมรักษาประโยชน์ของชาติทางทะเล

539
0
แบ่งปัน

วันที่ 7 ธ.ค.63  พล.ร.ท.โกวิท  อินทร์พรหม ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 และผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1/ผบ.ทรภ.1) เป็นประธานพิธีรับการรายงานตัวของเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐที่มาปฏิบัติหน้าที่ใน ศรชล.ภาค 1 ประจำปี งป.64  ณ ห้องบรรยายสรุป อาคารกองฝึกปฏิบัติการทางเรือ กองการฝึกกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จาก กรมเจ้าท่า (จท.) กรมประมง (กปม.) กรมศุลกากร (กศก.) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) รวมทั้งหมด 72 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ใน ศรชล.ภาค 1 ระหว่าง 1 ต.ค.63 – 30 ก.ย.64 โดยการมาปฏิบัติหน้าที่ใน ศรชล. ไม่ถือเป็นการขาดจากต้นสังกัดเดิม โดยสังกัด ศูนย์ยุทธการ จำนวน 5 อัตรา และสังกัดศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัด (ศคท.จว.) 12 จังหวัดๆ ละ 6 อัตรา ในโอกาสนี้ พล.ร.ต.ปพน หาญไพบูลย์ รอง ผอ.ศรชล.ภาค 1 และ พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผอ.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 1 นำคณะร่วมให้การต้อนรับ

พล.ร.ท.โกวิท  อินทร์พรหม กล่าวถึงความเป็นมาว่า ตามที่ พ.ร.บ.ศรชล. พ.ศ.2562 ที่มีการบังคับใช้เรียบร้อยแล้วนั้น ศรชล. ได้ถูกยกระดับจากศูนย์ประสานการปฏิบัติ เป็นศูนย์อำนวยการ ทำให้มีรูปแบบการทำงานที่มีการอำนวยการให้เกิดการบูรณาการภารกิจ การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล มีความเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น งานด้านการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล นับว่าเป็นภารกิจที่ท้าทาย และมีความผันแปรตลอดเวลา เพื่อให้มีข้อมูลสภาพที่เกิดขึ้นจริงที่ทันสมัยอยู่เสมอ บางปัญหาก็หาทางแก้ไข ปรับปรุง และป้องกันมาตลอด และก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาบางอย่างก็แก้ไขและป้องกันยาก บางปัญหาก็ง่ายและบางปัญหาก็ยังแก้ไม่ตก งานของ ศรชล. คือ การบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ได้แก่ กองทัพเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมประมง กรมศุลกากร กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยมิอาจปฏิบัติงานได้ด้วย หน่วยงานใดเพียงหน่วยเดียว ทั้งในเชิงป้องกันและเชิงแก้ไขปัญหาได้

จากนั้น พล.ร.ท.โกวิท อินทร์พรหม ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกคน และกล่าวว่าการทำงานของ ศรชล. คือ การบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วน จึงขอให้ทุกท่านปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจจริง ให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก และจะทำให้ ศรชล.ภาค 1 เป็นหน่วยงานความมั่นคงทางทะเลที่มีบทบาทในการดูแลผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบของ ศรชล.ภาค 1 ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323