หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หน.สน.ผู้บังคับบัญชา ศรชล. ชื่นชมการปฏิบัติงานของ ศรชล.ภาค 1 ศรชล.จังหวัดระยอง และด่านตรวจเรือประมงจังหวัดระยอง

หน.สน.ผู้บังคับบัญชา ศรชล. ชื่นชมการปฏิบัติงานของ ศรชล.ภาค 1 ศรชล.จังหวัดระยอง และด่านตรวจเรือประมงจังหวัดระยอง

390
0
แบ่งปัน

พล.ร.อ.ภราดร พวงแก้ว หัวหน้าสำ นักงานผู้บังคับบัญชา ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (หน.สน.ผู้บังคับบัญชา ศรชล.) และคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ,ศรชล.จังหวัดระยอง ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระยอง (ศคท.จังหวัดระยอง) และด่านตรวจเรือประมงจังหวัดระยอง


พร้อมนำคณะเข้ารับฟัง การบรรยายสรุปถึงผลการปฏิบัติที่ผ่านมา รวมทั้งปัญหาอุปสรรค และข้อขัดข้องต่างๆ เพื่อนำไปพิจารณาแก้ไข ณ ด่านตรวจประมงระยอง และต่อมาได้นำคณะเข้าชมการร่วมบูรณาการตรวจเรือประมงหน้าท่า กับ จนท.ชุดสหวิชาชีพ ด่านตรวจประมงระยอง (ปากน้ำ) ณ แพปลา สิงหนาท ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง โดยเข้าสุ่มตรวจเรือ โชคธณัฐฐา ประเภท อวนล้อมจับ ขนาด 34.07 ตันกรอส ลูกเรือ 22 คน (ไทย 3 เมียนมา 19) มีวัตถุประสงค์เพื่อขึ้นสัตว์น้ำ โดยจนท.ได้สั่งตรวจตามแผนการตรวจที่ได้มีการหารือร่วมกันระหว่าง ศรชล.และกรมประมง


การตรวจเรือประมงหน้าท่า ได้เข้มงวดตรวจสอบข้อมูลเรือ ใบอนุญาต ข้อมูลคนประจำเรือ สมุดบันทึกการทำการประมง (LB) เครื่องมือทำการประมง การตรวจแรงงาน และมาตรฐานสุขอนามัยในเรือ ผลการตรวจการปฏิบัติของเรือถูกต้องครบถ้วน ตามหลักเกณฑ์ที่กรมประมง และกระทรวงแรงงานกำหนด และการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัส โควิด 19 ได้กำชับให้ จนท. และลูกเรือประมงทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนดอย่างเคร่งครัด อีกด้วย


พล.ร.อ.ภราดร พวงแก้ว ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชม ถึงการปฏิบัติงานของ ศรชล.ภาค 1, ศรชล.จว.ระยอง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจเรือประมง PIPO ของด่านตรวจเรือประมงจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถสนองตอบตามนโยบายรวมทั้งภารกิจที่ได้รับมอบหมายซึ่งการมาตรวจเยี่ยมในวันนี้ เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะรวมทั้งให้กำลังใจ กับกำลังพลทุกนายในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
โดยมี พล.ร.ต.สมพงศ์ ศรอากาศ ผอ.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 1 น.อ.อนุพงค์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดระยอง ว่าที่ น.อ.พิศาล หาญภักดี หน.ศคท.จังหวัดระยอง และ นาย ทวีพงษ์ ศรีผา หัวหน้าด่านตรวจประมงระยอง ร่วมให้การต้อนรับ หน.สน.ผู้บังคับบัญชา ศรชล. และคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้


ภาพ/ข่าว เจ้าหน้าที่ประสานงาน ฯ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จังหวัดระยอง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน