หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รร.สิงห์สมุทร ร่วมทำบุญตักบาตรและทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาเนื่องในวันสถาปนาครบ83ปี

รร.สิงห์สมุทร ร่วมทำบุญตักบาตรและทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาเนื่องในวันสถาปนาครบ83ปี

578
0
แบ่งปัน

วันนี้ 22 ธ.ค.63  นาย คงเดช โชติจำลอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทร ได้นำคณะผู้บริหาร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศิษย์เก่า ครู อาจารย์ และนักเรียนกว่า ร่วมตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนสิงห์สมุทร ครบรอบปีที่ 83และพิธีทอดผ้าป่าการศึกษาสมทบทุน จัดสร้างโดม 64  ณ โรงเรียนสิงห์สมุทร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

https://youtu.be/QSBcg2WA79Q

       โดยมีพระภิกษุสงฆ์ จากวัดในพื้นที่สัตหีบ จำนวน 60 รูป เดินรับบิณฑบาต ข้าวสาร อาหารแห้ง ณ บริเวณหน้าตึกกองอำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทร ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความคึกคัก ได้มีขบวนกลองยาว พร้อมนางรำแห่นำขบวน ในการตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งของนักเรียนในวันนี้ นอกจากนั้นยังมี การประกวดวงดนตรี การเปิดตลาดนัดของนักเรียน และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย จากนั้นที่หอประชุม55 โรงเรียนสิงห์สมุทร นาย คงเดช โชติจำลอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทร ได้มาเป็นประธานใน พิธีทอดผ้าป่าการศึกษาสมทบทุน จัดสร้างโดม 64 โดยมี นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง อดีตผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทร และผู้มีจิตศรัทธาคณครู นักเรียน เข้าร่วมในพิธี

นาย คงเดช โชติจำลอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทรสัตหีบ กล่าวว่าโรงเรียนสิงห์สมุทร เป็นโรงเรียนที่อยู่ในเขตอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งแต่เดิมเป็นโรงเรียนสำหรับบุตร-หลาน ข้าราชการที่สังกัดกองทัพเรือ ต่อมาได้โอนให้สังกัดกรมสามัญศึกษา โรงเรียนสิงห์สมุทรเป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณ 141 ไร่ 200 ตารางวา โดยถูกแบ่งเป็นฝั่งมัธยมศึกษาตอนต้นและฝั่งมัธยมศึกษาตอนปลายด้วยถนนจรดลศึกษาที่เป็นทางเข้าสู่ที่ตั้งของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สัตหีบ ซึ่งตอนนี้โรงเรียนมีอายุ 83 ปีแล้ว 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323