หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเปิดจุดบริการประชาชน เทศกาลปีใหม่ เน้นทุกคนสวมใส่แมสป้องกันโควิด 19

สัตหีบเปิดจุดบริการประชาชน เทศกาลปีใหม่ เน้นทุกคนสวมใส่แมสป้องกันโควิด 19

431
0
แบ่งปัน

นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2564  ณ บริเวณจุดบริการประชาชนหน้าร้านบ้านสหไชย บนถนนสุขุมวิท เส้นทางพัทยา-สัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นถนนสายยุทธศาสตร์หลัก และเป็นเส้นทางเข้า-ออกอำเภอสัตหีบ ผู้แทนจาก สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ตำรวจทางหลวงสัตหีบ สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ ผู้แทนผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ  หมวดการทางสัตหีบ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลเมืองสัตหีบ  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมปล่อยแถว

https://youtu.be/jcztEAzB_aU

นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ ด้วย ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4มกราคม 2564  เฝ้าระวังอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับในพื้นที่เมืองสัตหีบมีการคมนาคมเชื่ออมต่อกับเมืองพัทยาและจังหวัดระยอง ทำให้ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบมการจราจรหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนระหว่างการเดินทาง ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน และนักท่องเที่ยวดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันและลดความสูญเสียอันอาจกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางถนนและให้เป็นไปตามคำขวัญ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ ” เทศบาลเมืองสัตหีบ จึงได้จัดทำ “โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พศ.2564ขึ้น ในระหว่างวันที่29 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 4มกราคม2564  ณ บริเวณจุดบริการประชาชนหน้าร้านบ้านสหไชย

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้เพื่อช่วยหลือ และให้บริการประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลให้เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว ทั่วถึง ทันต่อเหตุการณ์ และลดความสูญเสียร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สิน เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่เกิดจิตสำนึกในการขับขี่ และเป็นการบังคับใช้กฎหมายการจราจร เพื่อเป็นการบูรณาการร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และองค์กรการกุศล ในเขตพื้นที่ให้เกิดความสามัคคี เข้มแข็ง มีศักยภาพในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองสัตหีบ ถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในด้านการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนน รวมถึงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอสัตหีบ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน และนักท่องเที่ยว

ในการนี้  นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบยังมีความห่วงใยประชาชนทุกคน รณรงค์ให้ประชาชนทุกคนที่สัญจร พกแมสและสวมใส่แมส ใช้เจลล้างมือทุกครั้งที่ปฎิบัติภารกิจ และลดการไปอยู่ในที่แออัด หรือที่มีผู้คนมากมาย เนื่องมาจากในขณะนี้เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดในระลอกใหม่ซึ่งตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนมากขึ้น จึงให้ทุกคนป้องกันและระวังตัวเองให้มากขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323