หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผอ.รพ.ชลบุรี ปล่อยผู้กักตัว13 รายกลับบ้านหลังตรวจไม่พบเชื้อ ปลอดโควิด

ผอ.รพ.ชลบุรี ปล่อยผู้กักตัว13 รายกลับบ้านหลังตรวจไม่พบเชื้อ ปลอดโควิด

527
0
แบ่งปัน

ที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พื้นที่เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลชลบุรี พร้อมคณะแพทย์ ได้เดินทางมาปล่อยตัวผู้ที่ถูกกักตัว  กลุ่มเสี่ยงสู่ครอบครัว จำนวน13 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 8 คน รวม 13 คน  หลังจากกักตัวครบกำหนด มีหนังสือรับรอง จากสาธารณสุขว่าผ่านพ้นการกักตัว เมื่อทำการตรวจไม่พบเชื้อ ปลอดโรค  ตรวจเช็คแล้วจนแน่ใจว่าไม่พบมีการติดเชื้อ วัดอุณหภูมิร่างกายปกติ จึงปล่อยให้กลับภูมิลำเนา โดยมีมีรถบัสขนาดใหญ่จาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีมาสนับสนุนส่งยังจุดต่างๆ

                นาง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนายการโรงพยาบาลชลบุรี กล่าวว่า  โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ชช เป็นสถานที่กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการของกลุ่มเสี่ยง สำหรับผู้ที่ผ่านการกักตัวละถูกปล่อยตัวในวันนี้ เป็นบุคคลที่หายดีแล้ว ไม่พบเชื้อ เขาสามารถไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ทั่วไป และต้องระวังตนเองให้มาก โดยใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ อย่าไปในที่แออัดมีผู้คนมาก  ซึ่งก่อนนหน้าที่ได้ทำการปล่อยตัวไปบ้างแล้วหลังจากตรวจแล้วพบเชื้อ โดย ในวันที่ 19 ม.ค.64 ที่จะถึงนี้จะปล่อยตัวอีก19 คน และในวันที่20 ม.ค64 จะปล่อยทั้งหมด ทุกคนและจะทำการปิดโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดใหญ่ ก่อนที่จะรับใหม่ถ้าหากจำเป็น แต่ในช่วงนี้ยังไม่จำเป็นเพราะ รพ.ที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี แต่ละแห่งยังมีเตียงเหลืออยู่ สามารถรับผู้ป่วยได้

                และขอให้ประชาชนทุกคนระมัดระวังตนเองให้มากขึ้น ตระหนักถึงความปลอดภัยของตน โดยการสวมใส่หน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ ล้างมือบ่อยๆเมื่อไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ลดความเสี่ยงในที่มีผู้คนแออัด เราจะผ่านวิกฤตโควิด19 ไปด้วยกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323