หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ปกครอง ตำรวจ บุกจับลักลอบ จัดปาร์ตี้ มั่วสุม สูบบารากู่ รวบหนุ่มสาวไทย เทศ 29 ราย เย้ยพรก.ฉุกเฉิน

ปกครอง ตำรวจ บุกจับลักลอบ จัดปาร์ตี้ มั่วสุม สูบบารากู่ รวบหนุ่มสาวไทย เทศ 29 ราย เย้ยพรก.ฉุกเฉิน

701
0
แบ่งปัน

ปกครอง ตำรวจ บุกจับ ลักลอบเปิดให้นักเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ 29 ราย มั่วสุม จัดปาร์ตี้ ดื่มสุรา สูบบารากู่ ท้าทายการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโควิด 19 ไม่เกรงกลัวคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน ได้ของกลาง เตาบารากู่ 18 เตา พร้อมตัวยากลิ่นผลไม้


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 24 มกราคม 2564 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.พิศิษฐ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเดช นามโยธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมลักลอบจัดปาร์ตี้มั่วสุม ฝ่าฝืนคำสั่งของคณะควบคุมโรคระบาด และพรก.ฉุกเฉิน ตามที่ภาครัฐได้ประกาศหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ได้ที่ อาคารพาณิชย์เลขที่ 217/33-34 เมืองพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมกลุ่มคนไทยและชาวต่างประเทศได้ทั้งสิ้น 29 ราย เตาบารากู่ 18 เตา ตัวยากลิ่นผลไม้จำนวนหนึ่ง


สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีสถานประกอบการหัวใส ลักลอบเปิดให้บริการ และมีการจัดปาร์ตี้โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ พบเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ชั้น 1-3 ปิดให้บริการตบตาเจ้าหน้าที่ บนชั้นที่ 4 พบห้องที่ 16 จัดให้มีปาร์ตี้ มีนักดื่มเป็นหญิงสาวชาวไทย 6 คน และหนุ่มชาวต่างชาติ 9 คน กำลังมั่วสุมดื่มสุรา และสูบบารากู่ กันอย่างเมามัน ควันโขมงคละคลุ้งไปทั่วทั้งห้อง บนชั้นที่ 5 ยังพบนักดื่มทั้งหมด 14 ราย เป็นชาวไทย 12 คน อินเดีย 1 คน กัมพูชา 1 คน กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบารากู่ แทงสนุ๊ก กันสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ ตรวจสอบยังพบห้องที่ 24 เปิดเป็นห้องปรุงตัวยาบารากู่ลงเตา นอกจากนี้ยังพบเตาบารากู่และอุปกรณ์เก็บไว้ในถังอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นอกจากนี้ยังตรวจสอบตัวอาคารทั้งหมด ถูกแบ่งเป็นห้องพักแต่หลายห้องประตูถูกปิดล็อคไว้ จึงไม่สามารถตรวจสอบภายในห้องได้ ยังมีห้องหนึ่งบนชั้นที่ 5 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นห้องทำงาน พบจอมอนิเตอร์สังเกตการณ์กล้องวงจรปิดของอาคารทุกชั้น และยังพบเอกสารสำคัญอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐาน อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อกล่าวหากลุ่มผู้ที่กระทำผิดมั่วสุมจัดปาร์ตี้ จัดให้มีการมั่วสุมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ส่วนตัวเจ้าของกิจการนั้นแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่ทางคณะควบคุมโรคระบาดกำหนด และลักลอบจำหน่ายบารากู่โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป