หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจรวบทันควันโจรใช้ จยย วิ่งราวทรัพย์

ตำรวจรวบทันควันโจรใช้ จยย วิ่งราวทรัพย์

991
0
แบ่งปัน

             เมื่อเวลา  15.00น. ของวันที่ 8 ก.พ.64  พ.ต.อ. สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน  ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์ บริเวณริมถนนสุขุมวิท ใกล้เคียงปากซอยนาจอมเทียน 18  ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักดิ์ธนา ธนเสฏฐ์โภค์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.ทวินโชค แผนวิเชียร สว.สส.ฯ  ชุดสืบสวน พบนายชุมพร แสนทิพย์ อายุ38ปี หนุ่มคนงานก่อสร้างถนนของบริษัทแห่งหนึ่ง ผู้เสียหาย ถูกโจรใช้ จยย วิ่งราวทรัพย์กระเป๋าที่แขวนไว้ บน จยย ที่จอดริมทางภายในมีเงินสด จำนวน 2,000 บาท และพระเครื่องจำนวน 2 องค์  ก่อนจะขี่หลบหนีไป จึงได้วิทยุสกัดจับ

 หลังจากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมตำรวจจราจรและสายตรวจ ได้ร่วมกันเข้าสกัดจับคนร้ายได้ขณะ ขับขี่ จยย.หลบหนีไปตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนเลียบทางรถไฟ   โดยผู้ก่อเหตุได้ทิ้งกระเป๋าสะพายที่เป็นของกลางไว้ริมถนน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามเข้าจับกุมก่อนรถจะไปเสียหลักล้ม จึงเข้าจับกุมได้อย่างทันควัน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายวัชรพงษ์  โล่ห์คำ อายุ 20 ปี  พร้อม จยย.ฮอนด้า ดรีม สีฟ้า ทะเบียน 1 กฒ -8105 สุรินทร์  ที่ก่อเหตุ

             นายวัชรพงษ์  โล่ห์คำ  ผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่าได้ลงมือวิ่งราวทรัพย์ เนื่องจากต้องการเงินมาใช้จ่ายในช่วงนี้เนื่องจากพิษโควิด-19  โดยได้มีการถอดแผ่นป้ายทะเบียนสลับด้าน ก่อนจะนำมาติดเพื่ออำพรางในการหลบหนี  โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และยังพบว่าผลการตรวจสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ ก่อนจะทำการสอบสวนประวัติการก่อเหตุเพิ่มเติมว่าเคยก่อคดีในพื้นที่ใดบ้าง

            ส่วนทางด้านนายชุมพร แสนทิพย์ อายุ 38 ปี ผู้เสียหายกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ขี่ จยย ไปถ่ายรูปการก่อสร้างถนน ขณะนั้นได้จอด จยย.ริมถนนพร้อมกับแขวนกระเป๋าสะพายไว้ที่รถ ก่อนจะหันไปเห็นผู้ก่อเหตุกำลังวิ่งราวทรัพย์จึงได้รีบโทรแจ้ง  เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมดังกล่าว และยังได้กล่าวขอบคุณในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียนที่ปฎิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและจับกุมคนร้ายได้ในทันที่อีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323