หน้าแรก ข่าวบันเทิง กองเรือยุทธการมอบประกาศนียบัตร นักเรียน ยุวชนมัคคุเทศก์ ครั้งที่9

กองเรือยุทธการมอบประกาศนียบัตร นักเรียน ยุวชนมัคคุเทศก์ ครั้งที่9

423
0
แบ่งปัน

วันนี้ 17 ก.พ.64 พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์  ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ มอบหมายให้ นาวาเอก วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนกองยุทธการ มาเป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรม โครงการ ยุวชนมัคคุเทศก์ ครั้งที่9 ประจำปี 2564 พร้อมมอบประกาศนียบัตร ผ่านการอบรม จำนวน 30 คน  ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี คณะนายทหาร ข้าราชการ ครู อาจารย์ ซึ่งมี นาวาโท ธิติพันธ์  รื่นระวัฒน์ ประจำกองเรือยุทธการ เป็นวิทยากร ให้ความรู้แก่นักเรียนตลอดโครงการ

https://youtu.be/lCTjOIfBqsk

นาวาโท ธิติพันธ์  รื่นระวัฒน์ กล่าวรายงานว่า กองเรือยุทธการ ได้อนุมัติให้จัดกิจกรรมกิจกรรมโครงการยุวชนมัคคุเทศก์ครั้งที่ 9 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 15 – 18 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ โดยจัดฝึกอบรมทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ด้านการพูดแก่เยาวชน  ในลักษณะ ต้อนรับและการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรวมทั้งการปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนแนวทางการอนุรักษ์ฯ นอกจากนั้นยังได้มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ของ ทร. ในพื้นที่ให้เยาวชนได้รู้จัก

นาวาเอก วุฒิชัย ภู่เจริญยศ กล่าว่า สำหรับ การจัดกิจกรรมโครงการยุวชนมัคคุเทศก์ ในครั้งนี้นั้น นับเป็นครั้งที่ 9ซึ่งต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยมีเยาวชน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่ 4-6 จาก โรงเรียนสัตหีบ เขตกองเรือยุทธการ ซึ่งจะมีการทำกิจกรรมร่วมกันหลายอย่าง เช่น การเกี่ยวกับเทคนิคการพูดแนะนำแหล่งท่องเที่ยวทหารเรือ และการต้อนรับนักท่องเที่ยวกับศิลปะการพูดสำหรับมัคคุเทศก์ รวมถึงการทัศนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323