หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อดีตพระอธิการวัดจิตตภาวัน ป่วยติดเตียงเส้นเลือดสมองตีบ 2 ปี ถูกทิ้งไว้ในคลินิกกายภาพบำบัด

อดีตพระอธิการวัดจิตตภาวัน ป่วยติดเตียงเส้นเลือดสมองตีบ 2 ปี ถูกทิ้งไว้ในคลินิกกายภาพบำบัด

607
0
แบ่งปัน

https://youtu.be/iP5Ul4ioq4w

         อดีตพระอธิการวัดจิตตภาวัน ป่วยติดเตียงเส้นเลือดสมองตีบ 2 ปี ถูกทิ้งไว้ในคลินิกกายภาพบำบัดดูแลโดยญาติเพื่อนเรียวแล ร้องอยากพบหน้าลูก และลูกศิษย์ที่เคยสอน

            อยากพบหน้าลูก คิดถึงลูก ที่พูดด้วยน้ำตา คือคำพูดของ พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต  อดีตพระอธิการวัด จิตตภาวัน  อายุ 81 ปี หรือ นายทวยชัย ราชาภรณ์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่คลินิกกายภาพบำบัดสยาม ซอยเขาตาโล 12  ต.หนองปรือ อ.บางะมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมี กภ.สุขสันต์​  ไชยรัตน์ นักกายภาพ​บำบัด เป็นผู้ดูแล ซึ่งจะมีอาการอัมพาตครึ่งตัว และความจำนั้นจำได้แต่อดีตเก่าๆ รับรู้ปรกติ แต่เชื่องช้า

               พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต ได้เล่าว่า เดิมอาชีพเป็นทนายความและเป็นอาจารย์ โดยมีลูกเป็นนายทหารยศนาวาเอก ซึ่งได้เลิกกับทางภรรยามานานกว่า 40 ปี แล้ว ก่อนที่จะมาบวชเป็นพระอยู่วัดจิตตภาวัน โดยจะสอนให้ความรู้แก่พระสงฆ์ที่มาบวช ซึ่งมีลูกศิษย์มากมาย แต่ภายหลังป่วย ทางวัดได้แจ้งไปทางลูกชายที่เป็นทหาร มารับไปเลี้ยงดูแต่ก็ไม่ได้รับไป และมีคนนำมาส่งคลินิกกายภาพบำบัดสยาม ซึ่งตอนนี้คิดถึงลูกมาก อยากให้มาเยี่ยม ยอมรับว่าเป็นกรรม พระทวนชัย กล่าวทั้งน้ำตา

              กภ.สุขสันต์​  ไชยรัตน์ นักกายภาพ​บำบัด เล่าว่า ได้ดูแล พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต มา 2 ปีกว่าแล้ว เนื่องจากตนเปิดคลินิกกายภาพบำบัดสถาน โดยมีคนมาติดต่อว่าจะ นำ พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต  ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นพระอธิการวัดจิตตภาวัน  เป็นอาจารย์สอนหนังสือ แต่เนื่องจากเกิดอาการป่วยอ่อนแรง โดยแพทย์ลงความเห็นว่าเกิดจากเส้นเลือดในสมองตีบ ส่งผลให้เกิดอัมพาตครึ่งตัว รับรู้ปรกติ แต่เชื่องช้า โดยจำวัดอยู่ที่วัดจิตตาภาวัน มีพระคอยดูแล จากนั้นได้ติดต่อไปทางลูกชายซึ่งเป็นนายทหารมาดูแล ทางลูกชายก็ได้มาดูพร้อมทำเรื่อง แจ้งความประสงค์ไปทางคณะกรรมการพิจารณาอนุเคราะห์ภิกษุสงฆ์อาพาธ ขอให้ดูแลแทน แต่มีคนไปเจอพระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต     ที่ รพ.บางละมุง จึงนำมาฝากไว้ที่คลินิกกายภาพบำบัดของตนเพื่อให้ดูแล พร้อมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ แต่ภายหลังได้จ่ายค่าดูแลเพียงเดือนเดียวก็หายไปเลย

         กภ.สุขสันต์​  ไชยรัตน์ นักกายภาพ​บำบัด เล่าอีกว่า ภายหลังที่ไม่มีใครจ่ายน่าดูแลตนก็ดูแลมาโดยตลอด โดยใช้เงินส่วนตัวมาดูแลมาตลอด บางทีก็มีคนที่รู้จักตนก็พยายามนำสิ่งของมาช่วยเหลือบ้าง แต่ยังไงก็ดีทาง พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต  ทุกๆวันจะบ่นอยากเจอหน้าลูก  ลูกศิษย์ และกลุ่มที่เคยไปทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะไม่มีใครมาเยี่ยมเลย จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับ ลูกศิษย์ หรือคนที่รู้จัก ให้มาเยี่ยมให้กำลังใจ พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต   บ้าง

         ซึ่งอย่างไรก็ดีในส่วนนี้ทางคลินิก ได้ดูแลคนไข้ 4 คน ที่เป็นผู้ป่วยต้องทำกายภาพบำบัด โดย 3 ใน 4 ราย นั้นแต่ไม่ได้มีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางคลินิกก็พยายามช่วยเหลือดูแลทางผู้ป่วยตลอด ตอนนี้ก็มีเพียงแค่คนรู้จักกับทางคลินิกได้พยายามหาสิ่งของมาช่วยเพื่อแบ่งเบาภาระบางส่วน แต่ก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์อีกหลายอย่าง อย่างไรก็ดีใครที่รู้จัก พระทวนชัย หรืออยากมาเยี่ยมดูแลคลินิกกายภาพบำบัดสยาม ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 087-091-5539 หมอกอล์ฟ