หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเฉลียวภาวนานุสรณ์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเฉลียวภาวนานุสรณ์

524
0
แบ่งปัน

ดร.คุณหญิง กัลยา โสภณพ[อท1] นิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงเรียนเฉลียวภาวนานุสรณ์(ศึกษาพิเศษชลบุรี )ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มอบนโยบาย ด้านการจัดการศึกษาพิเศษให้ขวัญและกำลังใจบุคคลากรทางการศึกษา รับฟังผลการดำเนินงานการก่อสร้างอาคาร ในเฟตที่2  โดยมี นาย สมนึก เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการ โรงเรียนเฉลียวภาวนานุสรณ์(ศึกษาพิเศษชลบุรี )  พันจ่าเอกวิษณุ โตสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง หน่วยงานราชการ ตลอดจนนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

                 นาย สมนึก เหลืองอ่อน กล่าวว่า โรงเรียนเฉลียวภาวนานุสรณ์ (ศึกษาพิเศษชลบุรี) เป็นโรงเรียนเฉพาะความพิการทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ มีจุดหมายให้บริการด้านการศึกษาควบคู่กับการฟื้นฟูสมรถภาพความพิการ โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และเทคนิคการสอนตามหลักปรัญญาของการศึกษาพิเศษ นักเรียนได้รับการเรียนร้ตามแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (Individualized Education Progam : lEP) และแผนการจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการจัการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 และ ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช 2560 ส่งเสริมทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น สามารถประกอบอาชีพ พึ่งพาตนเองได้ ไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

                และในโอกาสที่ ดร.คุณหญิง กัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงเรียนเฉลียวภาวนานุสรณ์(ศึกษาพิเศษชลบุรี ) โดยได้มอบเข็มเสมาคุณูปการให้กับ คุณ ปนัดดา อยู่วิทยา ผู้ซึ่งได้บริจาคที่ดินและสิ่งปลูกสร้างพร้อมครุภัณฑ์ ในเฟตที่1ที่ดิน 8ไร่ 27 ตารางวา และเมื่อวันที่8 พ.ย.61 สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นที่ฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ทำบันทึกข้อตกลง กับ คุณ ปนัดดา อยู่วิทยา ในการดำเนินงานการก่อสร้าง อาคารเรียน อาคารหอนอน โรงอาหาร อาคารฟื้นฟู หอประชุม อคารฝึกอาชีพ และอาคารประกอบสาธารณูปโภคอย่างเต็มรูปแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ ในเฟตที่2 บนที่ดิน 33 ไร่ มีกำหนดแล้วเสร็จ ปี2564

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323


 [อท1]