หน้าแรก ข่าวสังคม สุดยอดพ่อค้ามะม่วงทนเห็นถนนมีแต่ทรายไม่ไหว ใช้ไม่กวาดทรายลงข้างถนน ปล่อยลูกนั่งตากแดดรอทำเพื่อสังคมมากกว่าส่วนตัว

สุดยอดพ่อค้ามะม่วงทนเห็นถนนมีแต่ทรายไม่ไหว ใช้ไม่กวาดทรายลงข้างถนน ปล่อยลูกนั่งตากแดดรอทำเพื่อสังคมมากกว่าส่วนตัว

842
0
แบ่งปัน

วันที่ 17 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณถนนเลียบรถไฟ ซอยสยามคันทรีคลับพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ได้พบกับหนุ่มพ่อค้าขายมะม่วงวัย ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น พร้อมกับรถเข็นขายมะม่วง 1 คัน กำลังยืนกวาดทรายบริเวณถนน นานกว่า 15 นาที โดยมีลูกชายนั่งรออยู่ภายในรถเข็น ตากแดด สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่สัญจรไปมาบิรเวณดังกล่าว จึงได้ลงไปพูดคุยภายหลังได้ทราบชื่อพ่อค้ามะม่วงรายนี้ คือ นายคมเดช ชัยคำดี อายุ 49 ปี

นายคมเดช ชัยคำดี อายุ49 ปี ได้เล่าว่า  ตนเดินเข็นรถเข็นขายมะม่วงผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ เห็นว่าถนนมีความสกปรกอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งภายในทรายมีทั้งเศษตะปู และทรายที่อยู่บริเวณดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งตนเห็นแล้วก็ไม่ค่อยสบายใจ บ้านเมืองเราเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงได้นำไม้กวาดมากวาดทรายเพื่อลงข้างถนน ที่ตนทำไปก็อยากได้บุญอยากช่วยเหลือสังคม ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุบริเวณนี้ ซึ่งเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวมีชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากซึ่งตนเห็นว่าถนนไม่สะอาดก็รู้สึกอายชาวต่างชาติ ที่บ้านเมืองไม่ค่อยสะอาด สกปรก ถ้าบ้านเมืองสะอาดมีถนนที่มาตราฐาน ผู้คนเป็นระเบียบนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเห็นบ้านเมืองสะอาดก็อยากจะกลับมาท่องเที่ยวพัทยาอีกครั้ง  ในช่วงนี้ที่ตนขายมะม่วงนั้นก็ไม่มีลูกค้าซื้อเลยเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ไม่เหมือนที่ผ่านมา จึงคิดว่าข่วยเมืองพัทยาได้ทางไหนก็สมควรที่จะช่วยคนละไม้ละมือ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323