หน้าแรก ข่าวสังคม นอภ.คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19 ตลาดสด หลังพบติดเชื้อตลาดบางแค

นอภ.คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19 ตลาดสด หลังพบติดเชื้อตลาดบางแค

415
0
แบ่งปัน

จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมากกว่า 200 ราย และรอผลอีกหลายราย ในพื้นที่ตลาดบางแค กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อำเภอบางละมุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการป้องกันของตลาดสดผู้ใหญ่กุ่ย ริมถนนพัฒนาการ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี    ตามที่ทางกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับ ให้ออกตรวจสอบในสถานที่กลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  เช่นตลาดสด รวมไปถึง สถานประกอบการอื่นๆ ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

โดยสถานที่นั้นๆจะต้องมีมาตรการคัดกรอง มีการสวมหน้ากากอนามัย มีการลงชื่อเข้ามาใช้บริการ รวมไปถึงจะต้องมีเจลล้างมือ ส่วนผลการตรวจสอบนั่น ยังมีบางจุดที่จะต้องมีมาตรฐานในการเว้นระยะห่างมากกว่านี้ ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ประกอบการต้องทำการปรับปรุง จากเดิมมีทางเข้าออกหลายแห่ง ก็แก้ไขให้เหลือเพียงจุดเดียว ตามมาตรการที่กำหนด ส่วนผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่มีจำนวนมากนั้น คงยากที่จะควบคุม แต่อย่างไรก็ตาม ในการที่มีการลงชื่อนั้นก็จะติดตามบุคคลที่มีความเสี่ยงได้ง่ายขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323