หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ความรักของแม่ต้องมาเฝ้าลูกที่ป่วยเป็นโรคกระดูกเปาะที่โรงเรียนทุกวัน ในขนาดที่ครูให้แต่ประโยคข้อความของเด็กในการที่ฝันอยากให้เดินได้แบบแข็งแรง

ความรักของแม่ต้องมาเฝ้าลูกที่ป่วยเป็นโรคกระดูกเปาะที่โรงเรียนทุกวัน ในขนาดที่ครูให้แต่ประโยคข้อความของเด็กในการที่ฝันอยากให้เดินได้แบบแข็งแรง

738
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/MHnLGIX3Bo0

          ข้อความที่ ด.ช ณัฐพงศ์ ประหลาดเนตร์​  หรือน้องโฟกัส​ อายุ​ 8​ ปี​   นักเรียนชั้น ป.1​  ของโรงเรียนบ้านภูไทร​ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งป่วยเป็นโรคกระดูกเปาะ แม่ต้องมาคอยเฝ้าที่โรงเรียนทุกวันจนเป็นภาพความรักของแม่ที่มีกับลูก  นอกจากนั้นน้องยังแต่งประโยคตอนเรียนหนังสือภาษาไทย ในแบบฝึกหัดที่ครูให้แต่ง​ โดยมีคำว่า”เดิน”  แล้วให้น้องแต่งประโยค​ และน้องแต่งว่า​ “ฉันอยากเดินได้”  กับคำว่า​ “แข็งแรง”  น้องแต่ว่า​ “ฉันอยากแข็งแรง” 

                   เรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านภูไทร โดยพบกับ นางสาวนรีทิพย์ โลนุช คุณครูประจำชั้น​ และ นางสาวจรัสศรี กลมกัน​  อายุ​ 34​ ปี​ แม่ของด.ช ณัฐพงศ์ ประหลาดเนตร์​  หรือน้องโฟกัส​ ซึ่งป่วยเป็นโรคกระดูกเปาะ

                   โดยคุณครูนรีทิพย์​ เล่าว่า​  ในช่วงที่มีการเรียนภาษาไทยนั้นได้มีการแต่งประโยคจากคำต่างๆโดยประโยคที่น้องโฟกัสแต่งมา จนมีการแชร์กันในกลุ่มออนไลน์ ต่างให้กำลังใจกับน้องโฟกัสอย่างมาก ส่วนในมุมมองของครู​มองว่าน้องไม่มีการย่อท้อ​ โดยคิดว่าสิ่งที่ตัวน้องเป็นไม่เป็นอุปสรรคต่อตัวน้อง​ ซึ่งน้องยังมีความฝันว่าน้องจะเดินได้​ ถึงแม้ในอนาคตน้องอาจเดินได้หรือไม่ได้​ ซึ่งตอนนี้น้องอยู่ในขั้นตอนการรักษา​ ครูก็ต้องให้กำลังใจน้องทุกวัน​ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะน้องโฟกัสนะ​ ครูก็ดูเด็กทุกๆคนเท่าเทียมกัน​ ใครทำถูกหรือทำดีก็ให้รางวัล​

                 ด้าน​นางสาวจรัสศรี กลมกัน​  แม่น้องโฟกัส​ เปิดเผยว่า​  ก็มาดูแลน้องทุกวัน​ เวลาย้ายห้องเรียน​ เวลากินข้าว​ น้องเข้าห้องน้ำก็ช่วยยกช่วยเข็นน้องเพราะน้องเป็นโรคกระดูกเปาะ​ ซึ่งน้องอยู่กับพ่อแม่​ พ่อทำงานคนเดียวอาชีพขับแม็คโคร​ ตนเองไม่ได้ทำ​ แต่เวลาน้องแขนขาหักก็ต้องหยุดเรียนที่หลายวัน​ ซึ่งตนเองก็คอยบอกน้องเสมอว่า​  เราต้องยอมรับว่าเราพิการ​ ใครจะว่าใครจะแซวหรือนินทาก็ช่างเขา ซึ่งน้องเขาก็เข้าใจ​  น้องเขามีความคิดแบบผู้ใหญ่

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323