หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม รถจักรยานยนต์ข้ามยูเทิร์น ถูกกระบะทางตรงชนดับ 1 สาหัส 1

รถจักรยานยนต์ข้ามยูเทิร์น ถูกกระบะทางตรงชนดับ 1 สาหัส 1

1712
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ บนถนนสุขุมวิท แยกพัทยาใต้มุงหน้าชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา


ที่เกิดเหตุมีประชาชนมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายทรงเกียรติ นิลเนตรบุตร อายุ 30 ปี คนซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยาเร่งด่วน ถัดมาพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 25-30 ปี เป็นคนขับขี่อยู่ในสภาพขาผิดรูปศีรษะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงเลือดไหลนองพื้นเจ้าหน้าที่ใช้ผ้าขาวคลุมปิดกันเป็นที่อุจาดตา ใกล้กับพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอเอ๊กซ์ สีส้ม-ดำ ทะเบียน 2กค 7666 ชลบุรี อยู่ในสภาพพังยับเยินชิ้นส่วนกระจัดกระจายเกลื่อนถนน และกลางถนนพบกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ยข 4678 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับ โดยมีคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ทราบชื่อคือ นายอังคาร อาสาคติ อายุ 38 ปี


สอบถาม นายอังคาร คนขับกระบะ ทราบว่า ขณะที่ขับรถมาทางตรงกำลังจะไปส่งขนมจีนพอมาถึงบริเวณ สี่แยกไฟแดงพัทยาใต้มุ่งหน้าชลบุรี ไฟเขียวกำลังกระพริบจู่ๆ ก็ได้มีรถจักรยานยาต์พุ่งข้ามมาซึ่งตนมองไม่เห็นก่อนจะพุ่งชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว


นอกจากนี้ภาพกล้องหน้ารถของพลเมืองดีสามารถจับภาพวินาทีขณะที่รถจักรยานยนต์ข้ามถนนจากฝั่งวัดธรรมสามัคคี ซึ่งเป็นจุดที่ห้ามข้ามก่อนจะไปถูกกระบะทางตรงวิ่งมาชนอย่างจัง


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดขอรับศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป