หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวพัทยาที่มาออกกำลังกายตามชายหาดวอนคนออกกำลังใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

ชาวพัทยาที่มาออกกำลังกายตามชายหาดวอนคนออกกำลังใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

513
0
แบ่งปัน

           จากกรณีมีคลิปลงในโลกโซเซียลเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา​  เข้าตักเตือนผู้หญิงสูงอายุที่มาออกกำลังกายบริเวณชายหาดพัทยา​ และไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย​ จนมีการต่อปากต่อคำระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้หญิงคนดังกล่าว​  จนมีคนเข้าไปคอมเม้นและแชร์จำนวนมาก

            ล่าสุดเย็นวันนี้​ (ฺ​ 24​ พ.ค.​ )​ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา​  เมืองพัทยา​ พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยว​ทั้งชาวไทยและต่างชาติมาออกกำลังกายจำนวนมาก​ โดยมีทั้งการออกกำลังกายแบบการเดิน  และแบบวิ่ง​ ซึ่งพบว่าคนที่มาออกกำลังกายสวมใส่หน้ากากอนามัย​

             ชาวบ้านที่มาออกกำลังกายรายหนึ่ง​ ( ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล​ )​ ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า​ ในช่วงเวลานี้ก็ควรสวมหน้ากากอนามัย​ เพราะจะป้องกันตัวเองและคนอื่น​ ซึ่งทุกคนก็ต้องป้องกันตัวเอง​   แล้วก็เลือกหน้ากากอนามัยให้พอดีหรือให้สามารถหายใจได้​ และเหมาะสมกับการเดินหรือการวิ่ง​ เพราะการออกกำลังกายเป็นอีกวีธีหนึ่งในการรักษาสุขภาพและช่วยป้องกัน​

            ด้าน พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง​ เมืองพัทยา​ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทราบว่า​ เรื่องคลิปดังกล่าวยังไม่ได้รับรายงาน​  แต่เกี่ยวกับในที่สาธารณะอย่างชายหาดพัทยา​ ก็มีการพูดคุยตักเตือนในกรณีประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย