หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทนายจีนยื่นเรื่องเพิกถอนวีซ่ากลุ่มคนจีน พร้อมทำเรื่องยกเลิกเพิกถอนวีซ่า ในขณะที่คนสวนยืนยันไร้เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบพร้อมชี้จุดที่ตำรวจวิ่งบุกเข้าบ้าน

ทนายจีนยื่นเรื่องเพิกถอนวีซ่ากลุ่มคนจีน พร้อมทำเรื่องยกเลิกเพิกถอนวีซ่า ในขณะที่คนสวนยืนยันไร้เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบพร้อมชี้จุดที่ตำรวจวิ่งบุกเข้าบ้าน

465
0
แบ่งปัน

        จากกรณีที่สื่อจีนเผยคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยบุกค้นบ้านคนจีน วิ่งเข้าประตูหลัง คนจีนออกความคิดเห็นขอความเป็นธรรม โดยตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ​ ภาค2​ ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่​ 113 /76  ม.9​  ต.ห้วยใหญ่​  จ.ชลบุรี​ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติภาค2​  พร้อมหมายค้นเข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว​ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติถูกยิงสวนได้รับบาดเจ็บ​ 2​ คน

     โดย นายอนิรุจน์  คงทรัพย์  ทนายส่วนตัวนายZhang  Yang ผู้ต้องหา และคนสวนที่อยู่ในที่เกิดเหตุวันที่ตำรวจเข้าค้น ได้มาขี้จุดตามภาพวงจรปิดและเล่าเหตุการณ์วันที่ตำรวจบุกเข้าตรวจว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร โดยพบว่าในวันเกิดเหตุนั้นกล้องวงจรปิดที่อยู่รอบบ้านหลังตำรวจเข้าตรวจค้นพบว่ามีการหักกล้องลงพื้นหมดทั้งบ้าน โดยภาพวงจรปิดที่เผยแพร่นี้เป็นภาพใน icloud ที่บันทึกไว้ ส่วนเครื่องบันทึกภาพนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดไปตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว

     นาย สน นามสมมุติ คนสวนซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั่นขณะที่กำลังตัดหญ้าอยู่นั้น รถ 3 คันได้มาจอดรถข้างบ้านแล้ววิ่งไปทางหลังบ้านซึ่งตนก็เดินไปถามว่ามาทำไร ชายกลุ่มดังกล่าวบอกเป็นตำรวจไม่เกี่ยวข้องให้ออกไป ตนจึงเดินออกมา แต่ก็ยืนยันได้ตอนที่กลุ่มชายที่บอกเป็นตำรวจมานั้น ไม่มีการสวมเครื่องแบบแต่อย่างใด ภายหลังกลุ่มชายดังกล่าววิ่งเข้าไปไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนหลายนัดก่อนกลุ่มชายดังกล่าววิ่งออกมา ตนจึงได้แจ้งล่ามคนจีน ก่อนรีบแจ้งตำรวจในพื้นที่ให้มาดู

       นายอนิรุจน์  คงทรัพย์  ทนายส่วนตัวนายZhang  Yang ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า  ตอนนี้ทางกลุ่มคนจีน นายZhang  Yang พร้อมเพื่อนยังถูกคุมขังอยู่ที่ สภ บางละมุง หลังจากการที่ถูกถอนวีซ่า ซึ่งตอนนี้ทางทีมกฏหมายของ นายZhang  Yang ได้ทำเรื่องขอถอนคำสั่งการระงับวีซ่าของกลุ่มชาวจีน หลังจากที่ทางศาลอนุญาตให้ประกันตัวในคดี ต่อสู้คดีขัดขวางเจ้าพนักงาน เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมให้ นายZhang  Yang ออกมานำหลักฐานในการต่อสู้คดี ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลา 10 วันแล้วที่ นายZhang  Yang และกลุ่มคนจีนถูกควบคุมตัวโดยไม่มีโอกาศได้หาหลักฐานในการต่อสู้คดี ซึ่งก็อยากขอความเป็นธรรมกับ นายZhang  Yang กับกลุ่มคนจีน

      ในส่วนคดีทางญาติของ นายZhang  Yang ที่ประเทศจีนได้ขอให้สถานฑูตจีน เพื่อขอความเป็นธรรมและคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจแก่คนจีนอย่างมาก หลังจากที่มีการเสนอข่าวที่ออกที่ประเทศจีน  ซึ่งหลังจากที่ตำรวจได้นำกำลังมาค้นบ้าน ก็ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีทรัพย์สินหรือสิ่งของในบ้านได้รับความเสียหายบ้าง เพราะมีเพียงนายZhang  Yang คนเดียวที่รู้รายละเอียด แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย