หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วย 1 แสนตัว ฟื้นฟูทรัพยากรเพิ่มผลผลิตสัตวน้ำชายทะเลสัตหีบ

ปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วย 1 แสนตัว ฟื้นฟูทรัพยากรเพิ่มผลผลิตสัตวน้ำชายทะเลสัตหีบ

336
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/Hs3Nmry2ljM

    นาย วีระ ศุภจิตธนานันท์ ปลัดเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นาย ทวีทรัพย์ ผุดผาด สมาชิกอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่  กลุ่มประมงและ ประชาชน  ได้ร่วมปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วย จำนวน 100,000 ตัว เพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำปล่อยลงสู่ทะเล ณ ชายทะเลตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

            สำหรับการปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วย 100,000 ตัว ในโครงรณรงค์อนุรักษ์พรัพยากรทางทะเล ปี 2564 โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ร่วมสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่2  กลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกนาจอมเทียน(อถล.) และกลุ่มประมง พื้นบ้านหมู่1 เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ในแหล่งน้ำธรรมชาติ และบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำควบคุมให้มีการนำขึ้นมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดและยั่งยืนสอดคล้องกับปริมาณสัตว์น้ำตามธรรมชาติที่สามารถให้จับได้ โดยไม่กระทบต่อประชากรสัตว์น้ำรุ่นหลังที่จะเกิดขึ้นมาทดแทน

          โดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มผลผลิตให้กับแหล่งน้ำธรรมชาติโดยตรงนั้น นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนี้ยังส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชาวประมงในท้องถิ่น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างคุ้มค่าอีกทางหนึ่งและอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเลให้คงอยู่และอุดมสมบูรณ์ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323