หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวชวนลูกมาเที่ยวทะเล พบซากเต่าทะเลลอยเกยตื้นหาดบ้านอำเภอ

นักท่องเที่ยวชวนลูกมาเที่ยวทะเล พบซากเต่าทะเลลอยเกยตื้นหาดบ้านอำเภอ

313
0
แบ่งปัน

วันนี้23มิ.ย.64ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อกำไร จักรสาน ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงในกลุ่ม เรารักบ้านอำเภอ “เกยตายชายหาดสมประสงค์ เต่ามะเฟือง” จากนั้นก็มีสมาชิกในกลุ่มต่างแสดงความคิดเห็น ด้วยความสงสารกับโพสต์ดังกล่าว

            ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไป ยังชายหาดสมประสงค์บ้านอำเภอ บริเวณไกล้กับทุ่นลอยน้ำ พบกับ ผู้โพสต์เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กำไร จักรสาน  ได้พาผู้สื่อข่าวไปยังจุดที่พลเต่าทะเล ลอยมาเกยตื้นอยู่บริเวณริมชายหาด สภาพเต่านั้นกระดองสมบูรณ์ ขาทั้ง4ข้างอยู่ครบสมบูรณ์ โดยยังไม่ทราบขนาดและน้ำหนัก จากนั้นได้ประสานไปยังศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือเพื่อเดินทางมาตรวจสอบและเก็บนำซากเต่าไปทำการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงสาเหตุการตายและลอยมาเกยตื้นยังชายหาดในครั้งนี้

            จากการสอบถาม มาลัย   นันทานนท์ อายุ49ปี เล่าว่าตนเองพร้อมครอบครัวได้เดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวที่ชายหาดบ้านอำเภอ ระหว่างที่เดินเล่นอยู่ริมชายหาดนั้นได้พบกับเต่าทะเลลอยน้ำมาอยู่ไกล้กับชายหาด จากนั้นคลื่นทะเลได้พัดกับเต่าทะเลลอยเข้ามายังชายฝั่งตนกับครอบครัวได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าเต่านั้นตายแล้ว ตนจึงได้หาวิธีประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ไม่ทราบจะติดต่อหน่วยงานไหนจึงได้นำภาพและมาโพสต์ลงกลุ่มเรารักบ้านอำเภอ จนมีเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบและเก็บซากเต่าทะเลไปตรวจสอบดังกล่าว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323