หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นำผลผลิตทางการเกษตรที่เกิดจากโครงการเกษตรกองเรือยุทธการ ที่ผลิตได้ นำไปแบ่งปันให้กับหน่วยเรือที่จอด ณ ท่าเรือแหลมเทียน

ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นำผลผลิตทางการเกษตรที่เกิดจากโครงการเกษตรกองเรือยุทธการ ที่ผลิตได้ นำไปแบ่งปันให้กับหน่วยเรือที่จอด ณ ท่าเรือแหลมเทียน

391
0
แบ่งปัน

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้นำผลผลิตทางการเกษตร อาทิเช่น ผักสวนครัวปลอดสารพิษ ไข่ไก่ และไข่เป็ด ที่ผลิตได้ จากการเกษตรทฤษฎีใหม่แบบประยุกต์ (โคก หนอง นา) ที่กองเรือยุทธการได้พัฒนาไว้

ทั้ง 3 ศูนย์ ได้แก่ กองการฝึกกองเรือยุทธการ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ และสวนสวนผักรักษ์สุข โดยชมรมภริยากองเรือยุทธการ กองบัญชาการกองเรือยุทธการ นำไปแบ่งปันให้กับหน่วยเรือที่จอด ณ ท่าเรือแหลมเทียน

ให้นำไปใช้ประกอบอาหารให้กำลังพลบนเรือได้รับประทาน และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมให้กำลังพลของกองเรือยุทธการ เห็นผลที่ได้ในการปลูกผักปลอดภัย และมีคุณภาพได้มาตรฐานเพื่อบริโภค

เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน หากเหลือจากการบริโภคแล้ว สามารถจำหน่ายเป็นรายได้เสริมอีกด้วย น้อมนำตามแนวทางที่ได้ต่อยอดจากปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร