หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจัดการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจัดการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด

720
0
แบ่งปัน

  เมื่อเวลา10.00น.วันที่8 กรกฎาคม2564ที่อาคารเวียนนาพาราไดซ์วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้มีพิธีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจัดการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัดโดยมี นางอรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบพร้อมคณะ ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารของทางบริษัทฟอร์ด มอเตอร์คัมปะนี(ประเทศไทย)จำกัดและแขกผู้มีเกียรติ

  นางอรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบกล่าว วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้รับการคัดเลือกให้ทำหน้าที่ ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (Center of Vocational Manpower Networking Management : CVM) ในสาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ซึ่งเป็น 1 ใน 25 สถานศึกษา จากจำนวนสถานศึกษาทั้งสิ้น 429 สถานศึกษา ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อทำหน้าที่ขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอน สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์ และหุ่นยนต์ทั่วประเทศ

โดยพิธีลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ ระหว่างวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักด้วยกันทั้งหมด 5 ข้อ ดังนี้เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคการศึกษาของรัฐในการสร้างและพัฒนาช่างเมคคาทรอนิกส์และช่างยนต์เพื่อทำการยกระดับมาตรฐานเมคคาทรอนิกส์และช่างยนต์ของไทยให้ทัดเทียมกับต่างประเทศเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนช่างเมคคาทรอนิกส์และช่างยนต์ให้กับภาคอุตสาหกรรมของประเทศเพื่อเพิ่มความรู้ทักษะ และฝีมือของบุคลากรในงานเมคคาทรอนิกส์และช่างยนต์ ทั้งของภาคเอกชนและภาคการศึกษาของรัฐเพื่อจัดตั้ง “โรงเรียนในโรงงาน” ขึ้นเป็นหน่วยงานที่จัดการเรียน     การสอนเฉพาะด้านช่างเมคคาทรอนิกส์และช่างเทคนิค สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

  หลังจากนั้นได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจัดการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ  และ  บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัดโดยมีทางด้านผู้บริหารของทางบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด มี คุณวิชิต ว่องวัฒนการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ดประเทศไทย Mr. Vinko Saric   FTM Plant Manger  คุณถิรวุฒิ สายสุพัฒน์ผล   ผู้บริหาร ฟอร์ด ชลบุรี ท็อป คาร์ (พัทยา)   คุณชัยยง พะเนียงทอง   รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด เอกกรุ๊ป

 หลังจากเสร็จสิ้นพิธีลงนามได้มีการมอบของที่ระลึกจากทางวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบและถ่ายภาพ ร่วมกัน ต่อจากนั้นทางด้านคณะผู้บริหารบริษัทฟอร์ดมอเตอร์คัมปะนี(ประเทศไทย)จำกัดได้มอบรถยนต์กระบะฟอร์ด เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอน พร้อมยังได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับทางวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบมูลค่า572,000บาทอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323