หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กำนันตำบลนาจอมเทียนวอนประชาชนอย่าแชร์ข่าวปลอมกรณีผู้ติดเชื้อโควิด

กำนันตำบลนาจอมเทียนวอนประชาชนอย่าแชร์ข่าวปลอมกรณีผู้ติดเชื้อโควิด

1008
0
แบ่งปัน

จากการณี มีประชาชน ได้มีการส่งต่อข้อมูลในโซเชียลกันเป็นอย่างมาก ถึงกรณีการแชร์ข้อมูล ที่ระบุว่า”ข่าวด่วน ไปรษณีย์บ้านอำเภอ ติดโควิดเกือบทุกคนแล้ว ตอนนี้ปิดไปรษณีย์ และไม่ส่งของแล้ว รับของต้องฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อก่อนน่ะครับ” กำนัน..นาจอมเทียน แจ้งมา

ล่าสุด ได้มีการติดต่อสอบถามไปทาง นายธนพัฒน์ บรรณบุปผา กำนันตำบลนาจอมเทียน ถึงข้อมูลดังกล่าวที่มีการแชร์ในโซเชียลอย่างมากทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและต่างหวาดระแวงซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทาง ไปรษณีย์ และที่สำคัญ สร้างความเสียหายให้กับทางกำนันตำบลนาจอมเทียน อย่างมาก เนื่องจากประชาชนเกิดการเข้าใจผิดและนำข้อมูลที่ยังไม่ได้มีการคัดกรองไปเผยแพร่ในโซเชียล และระบุที่มาของข้อมูลว่า กำนัน..นาจอมเทียนแจ้งข่าวมา กรณีนี้ทำให้ทางด้านนายธนพัฒน์ บรรณบุปผาต้อง ออกมาชี้แจงให้ข้อมูลทันทีและ ยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ความจริงเป็นการสร้างข้อมูลอันเป็นเท็จ แล้วนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบที่มาของข้อมูลได้ว่ามาจาก ที่ใด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบในขณะนี้

จึงฝากผระชาสัมพันธ์ประชาชน ให้ตรวจสอบข้อมูล ทุกข้อมูลก่อนจะส่งต่อหรือแชร์ข้อมูล มิฉะนั้นจะเป็นการ นำเข้าหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งมีความผิดกฎหมาย หากต้องการแชร์ข้อมูลก็ขอให้เป็นการแชร์ข้อมูลจากหน่วยงานทางราชการที่นำเสนอข้อมูลและอัปเดตในทุกๆวัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323