หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ยอดคนกักตัวเขตบางละมุงสูงเดือดร้อนไม่สามารถออกซื้ออาหาร หนุ่มพัทยาพร้อมเพื่อนนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมน้ำดื่มออกให้กับผู้กักตัวถึงบ้านหลังโดยไม่มีหน่วยงานยื่นมือมาช่วยเหลือ​

ยอดคนกักตัวเขตบางละมุงสูงเดือดร้อนไม่สามารถออกซื้ออาหาร หนุ่มพัทยาพร้อมเพื่อนนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมน้ำดื่มออกให้กับผู้กักตัวถึงบ้านหลังโดยไม่มีหน่วยงานยื่นมือมาช่วยเหลือ​

523
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/TSTF-i3juxo

              จากสถานการณ์​การแพร่​ระบาดของเขื้อโรคโควิด-19  ในพื้นที่​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ มีเป็นจำนวนมาก​ ทั้งที่ป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล​ รวมทั้งผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน​ ซึ่งต้องมีอาหารให้ประทังชีวิตในช่วงกักตัว​ ซึ่งคนกลุ่มที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านนั้นจะต้องกินอาหาร​ และห้ามออกจากบ้าน​  ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้หากไม่มีอาหารก็คงต้องออกจากบ้านมาหาอาหาร​ ซึ่งจะเป็นการออกมาแพร่เชื้อ​  ทางกลุ่มของนายณัทกร​  ศรีมงคล​ อายุ​ 45​ ปี​ และเพื่อนจึงร่วมนำข้าวสารอาหารแห้ง​ พร้อมน้ำดื่มมาใก้กับครอบครัวที่ถูกกักตัว​  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

         นายณัทกร​  ศรีมงคล​ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า​ ซึ่งสถานการณ์​ในปัจจุบัน​ รพ.ไม่สามารถรองรับได้หมด   ทาง​ รพ.จึงให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้าน​ ซึ่งการกักตัวอยู่ที่บ้านนั้นเรื่องอาหาร​ ของใช้นั้นสำคัญ​  ถ้าไม่มีผู้ป่วยก็ต้องออกจากบ้าน​ และจะมาแพร่เชื้อให้กับคนอื่น​ ทางเราจึงนึกโครงการนี้ขึ้นมา​ โดยร่วมกับเจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง​  ที่ได้มีคนนำข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาค​ ทางเราและเพื่อนก็จะนำมาให้กับครอบครัวที่ถูกกักตัว​  ซึ่งใครที่อยากช่วยเหลือเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดสามารถนำสิ่งของไปบริจาคที่วัดเขาโพธิ์ทอง​

          นายณัทกร​  ศรีมงคล​ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า​คนที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านหากมีหน่วยงานที่สามารถลงมาดูแลให้ทั่วถึงก็น่าจะหยุดการแพร่ระบาดได้​  ซึ่งคนที่ถูกกักตัวนั้นจะต้องทำการกักตัวจำนวน​ 14​ วัน​   ส่วนที่เรานำข้าวสารอาหารแห้งมาให้นั้น​ เราได้ลงในเพจ​ และกระจายไปยังกลุ่มเพื่อน​  จากนั้นก็มีการแจ้งเข้ามาเราก็นำมาให้​  ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน

        ส่วนการนำข้าวสารอาหารแห้งไปให้นั้น​ ทางทีมงานจะทำการใส่ชุด​ PPE​ และจะให้ครอบครัวที่ถูกกักตัวอยู่ในบ้าน​  แล้วพูดคุยสอบถามว่ามีกี่คนในครอบครัว​  จากนั้นก็จะนำข้าวสารหารแห้งไปวางไว้หน้าบ้าน​

        สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดชลบุรีในวันที่ 3 สิงหาคม 64 มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 1,359 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในเขตบางละมุงถึง 314 ราย  โดยผู้ติดเชื้อบางคนต้องสังเกตุดูอาการที่บ้าน ได้ลงแจ้งทางสาธารณสุขชลบุรี ไว้แล้ว แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาให้เดินทางไปรับยาเองที่ รพ.ซึ่งบางรายไม่กล้าเดินทางไปรับยาเองเนื่องจากกลัวจะเป็นการแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น