หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองสัตหีบร่วมศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งชลบุรี ส่งลุงพลัดหลงกลับคืนอ้อมกอดครอบครัว

เมืองสัตหีบร่วมศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งชลบุรี ส่งลุงพลัดหลงกลับคืนอ้อมกอดครอบครัว

288
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/psShr-wHbds

เมื่อเวลา11.00 น.วันที่ 22 ส.ค.64  นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งจากประชาชน พบชายสูงวัยพูดจาไม่รู้เรื่องนั่งอยู่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบ เข้าตรวจสอบเบื้องต้นพร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

ล่าสุดเมื่อเวลา13.00 น. เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชายคนดังกล่าว พร้อมให้เจ้าหน้าที่ ตรวจโควิดเบื้องต้นผลเป็นลบ พร้อมทั้งประสานจนพบญาติทราบว่าได้หลงมาจากบ้าน เนื่องจากป่วยชอบหลงๆลืมๆ ทางศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี จึงนำส่งชายคนดังกล่าวกลับคืนอ้อมกอดครอบครัว ที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี  ทราบชื่อต่อมา นายจินดา ตั้งวิชิต อายุ 71 ปี

โดย เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าหากประชาชนพบผู้คนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่อาศัยสามารถติดต่อ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานและให้การช่วยเหลือที่เหมาะสม โดยทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมจะเคียงข้างประชาชนตลอดเวลา ซึ่งศูนย์ประชาบดี 1300 ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและมนุษย์ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยจัดตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการให้บริการประชาชนให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และบริการ การรับเรื่องราวร้องทุกข์ และความเดือดร้อนจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทางสังคมและกลุ่มผู้อยู่ในภาวะอยากลำบาก กลุ่มผู้ประสบปัญหาทางสังคม ด้อยโอกาส ให้ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที โดยเป็นศูนย์ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ปัญหาต่าง ๆ พร้อมดำเนินการประสารงานไปยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ ได้รับการบรรเทา คลี่คลาย และนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน