หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เร่ร่อนซดเหล้า ไม่สนโควิด ชาวบ้านผวา วอนหน่วยงานตรวจสอบ

เร่ร่อนซดเหล้า ไม่สนโควิด ชาวบ้านผวา วอนหน่วยงานตรวจสอบ

281
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/5K407I7VoTE

          เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่าในเขตพื้นที่นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกลุ่มเร่ร่อน นั่งขอเงินจากผู้สัญจรไปมา โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้ชายอายุประมาณ 60-65 ปี นั่งอยู่บริเวณ หน้าบิ๊กซีมินิ สาขานาจอมเทียน เพื่อขอเศษเงินจากผู้ใจบุญ ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง จะอาศัยนอนตามข้างทาง แต่ที่น่าตกใจคือกำลังนั่งดื่มเหล้าขาวอย่างเพลิดเพลิน เป็นที่เอือมระอาของคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

          ซึ่งปัญหาคนเร่ร่อนทั้งมีคนไทยและด่างด้าว ที่ออกมานั่งตามข้างทาง ตามอาคารพาณิชย์ มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันในเขตพื้นที่ อำเภอสัตหีบ โดยก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวไป เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไป ยังคงมีกลุ่มคนเหล้านี้ออกมาสร้างความกังวลใจให้กับประชาชน ทั้งนั่งดื่มเหล้า ขอทาน รวมไปถึงหวั่นว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน

        อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไขปัญหากลุ่มคนเร่ร่อน และขอทานเหล่านี้อย่างจริงจังด้วย เพราะหลายครั้งที่ชาวบ้านแจ้งให้มาตรวจสอบ แต่ก็ไร้เงาหน่วยงาน จึงต้องอยู่แบบหวาดระแวงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้