หน้าแรก ข่าวสังคม กองทัพเรือ จัดกิจกรรม “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย”

กองทัพเรือ จัดกิจกรรม “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย”

382
0
แบ่งปัน

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. พลเรือโท สำเริง จันโส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เป็นประธาน
ในพิธีเปิดกิจกรรม “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย” ในมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการัง และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ณ บริเวณชายหาดคอเขา และชายหาดเขาออก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช


กิจกรรม “อนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย” ในมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการัง และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศ รวมถึงอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย และแนวปะการังให้มีความอุดมสมบูรณ์ พร้อมที่จะเป็นแหล่งศึกษาและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางด้านนิเวศวิทยา การดำรงชีพของสัตว์ตามแนวปะการัง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญยิ่งของชายฝั่งทะเล และพัฒนาพื้นที่ให้มีความสะอาดสวยงาม ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชน ประชาชน ในการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การเก็บขยะชายหาดและพื้นที่โดยรอบ การร่วมปลูกต้นโกงกางพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลน จำนวน 100 ต้น การปล่อยเต่าทะเล 89 ตัว และการดำน้ำเก็บขยะ


มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดตั้งขึ้นเพื่อสนองพระดำริ ที่ทรงมีเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์แนวปะการัง กัลปังหา และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย และเพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการอนุรักษ์ แนวปะการัง และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริ ให้แนวปะการัง กัลปังหา และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ได้อย่างมีความสมดุลและยั่งยืน อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการปลูกจิตสำนึกของประชาชน และเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์แนวประการัง กัลปังหา และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย เผยแพร่ให้สาธารณะชนทั่วไป ประชาชนทั้งไทยและต่างประเทศได้รับทราบถึงประโยชน์ของโครงการ และให้ความร่วมมือ ตลอดจนขยายผลการดำเนินโครงการในวงกว้าง