หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก๊งโจรกรรมรถจยย.ละบาดหนักพื่นที่อ.บางละมุง อุกอาจตัดกุญแจรั้วยกรถ

แก๊งโจรกรรมรถจยย.ละบาดหนักพื่นที่อ.บางละมุง อุกอาจตัดกุญแจรั้วยกรถ

391
0
แบ่งปัน

ชาวบ้านผวา แก๊งโจรกรรมรถจยย.ระบาดหนักพื้นที่อำเภอบางละมุง ตะเวนก่อเหตุหายรายวัน วันละหลายคัน อุกอาจตัดกุญแจรั้วย่องยกรถหายลอยนวล เชื่อมีหลายแก๊ง อีกรายชี้คล้ายต่างชาติวอนเจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้าง

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้การเปิดจาก นายสมโภชน์ เอื้อสกุลมงคล อายุ 62 ปี เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ พื้นที่ ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของลูกบ้านไป 2 คัน คันแรก ยี่ห้อฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 25-8263 สภ.บางละมุง ของน.ส.ธนาภรณ์ รานอก อายุ 29 ปี คันที่สอง ยี่ห้อฮอนด้า 3 กพ 616 ชลบุรี ของนายศิริวัฒน์ ร้อยอำแพง อายุ 19 ปี โดยเปิดเผยว่า คนร้ายได้ตัดกุญแจรั้วด้านหน้าเข้ามา โจรกรรมรถจยย.ด้านในลานจอดรถของอพาร์ทเม้นท์ ทั้งที่พยายามล็อกกุญแจอย่างดี เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น แต่กลุ่มแก๊งคนร้ายก็ยังอุกอาจ ตัดกุญแจเข้ามาก่อเหตุไปได้ถึงสองคัน พร้อมนำกล้องวงจรปิดมาเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย

รายที่ 3 เป็นหนุ่มนักศึกษาทราบชื่อคือนายเรืองเดช รัตชาตา อายุ 25 ปี ถูกคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กข 7963 ขอนแก่น ที่ตนเองจอดไว้ที่ร้านจอดรถด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยบางละมุง 37/3 ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ คนร้ายมาเป็นกลุ่ม เดินเข้ามาในลานจอดรถแล้วยกรถของตนออกมาด้านหน้า ก่อนจะพากันหลบหนีไปอย่างง่ายดาย


อีกรายเป็นนักดนตรีหนุ่มทราบชื่อคือนายภัทรพงศ์ การสมวรรณ อายุ 35 ปี เปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ก่อเหตุโจรกรรมรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน งขค 235 ชลบุรี ที่จอดไว้ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ภายในซอยโพธิสาร ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ลักษณะคล้ายชาวต่างประเทศ รูปร่างสูงใหญ่สวมกางเกงขายาว สวมเสื้อคลุมแขนยาว เมื่อได้รถเป้าหมายแล้วจึงหลบหนีไป

เบื้องต้นผู้เสียหายทั้ง 4 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมนำกล้องวงจรปิดไปมอบให้ไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสแกะรอยติดตามแก๊งโจรกรรมรถจยย.ที่ตะเวนก่อเหตุ ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงเดือนกันยายนนี้ มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกกลุ่มคนร้าย โจรกรรมอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน และเล็ดลอดสายตาเจ้าที่ตำรวจไปได้ทุกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้กล้องวจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ หลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปในพื้นที่ห้วยใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีรายงานการจับกุม สร้างความหวั่นวิตก ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทั้งด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ยังคงระบาด แต่กลับมาถูกก่อเหตุซ้ำเติม บางรายรถยังคงต้องผ่อนต่อ และเป็นรถที่ให้เดินทางไปทำงาน จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันกวาดล้างแก๊งโจรกรรมจยย.ให้สิ้นซาก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย