หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เช้ามืดหวิดวอดเพลิงลุกไหม้อาคารพานิชย์ 3 ชั้น

เช้ามืดหวิดวอดเพลิงลุกไหม้อาคารพานิชย์ 3 ชั้น

346
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/TtUAaaDj_m8

               เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่  2 ต.ค.64 พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ตึกแถวอาคารพาณิชย์  ชื่อร้านดินการเบาะ เลขที่ 117/97 บ้านเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ขอรับการสนับสนุน รถดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสัตหีบ  และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน  เข้าตรวจสอบและระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

            ในที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ต้นเพลิงเกิดจากอาคารชั้นที่ 1 กลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นไปชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 อย่างรุนแรง จนท.ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคลุมเพลิงไว้ได้  โดยมี น.ส. วรัชยา พูลเงิน อายุ 44 ปี ผู้เช่าอาศัย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยมี นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ มาอำนวยการในการช่วยเหลือ

           จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากอาคารชั้นที่ 1 ซึ่งมีวัสดุอุปกรณ์การทำเบาะและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ถูกไฟเผาไหม้เสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายประมาณ 2 แสนบาท สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้อง พร้อมประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2  ชลบุรี  เข้าตรวจสอบ หาสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ อย่างแน่ชัดต่อไป

 

ด้าน น.ส. วรัชยา พูลเงิน อายุ 44 ปี  กล่าว ตนได้นอนหลับอยู่ชั้น 3 ได้กลิ่นเหม็นไหม้รุนแรงพร้อมกลุ่มควัน จึงได้รีบวิ่งลงมาและหลบหนีออกมานอกตัวบ้านพร้อมแจ้ง จนท. ตำรวจ และ ดับเพลิงมาระงับเหตุดังกล่าว