หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ปันน้ำใจ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วม แจกข้าวสารให้ประชาชนกว่า 500 ถุง

ปันน้ำใจ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วม แจกข้าวสารให้ประชาชนกว่า 500 ถุง

726
0
แบ่งปัน

วันนี้ 14 ต.ค.64 ที่ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย กิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ หรือปู่เทพมังกรทอง  คณะกรรมการและผู้ถือศีลกินเจ ได้กระทำพิธีทิ้งกระจาด แจกจ่ายข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 500 ถุง หน้ากากอนามัย 400 ชิ้น ให้กับประชาชนผู้ที่ผ่านการลงทะเบียน ช่วงในเทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  โดยมี  นาย พนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ นางอรกัญญา ปาณะวงศ์ ประธาน ชมรมชาวอีสานสัตหีบสับพันธ์  นาย นิติธร ทองเจริญสุข สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ นาย อัครพล แสงสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.สัตหีบ คณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ และผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่ได้ร่วมสนับสนุน ทุนทรัพย์ ในการจัดแจกข้าวสารในวันนี้

                สำหรับพิธีทิ้งกระจาด แจกจ่ายข้าวสาร ประจำปี2564 นี้ มีประชาชนทยอย มาขอรับข้าวสารกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในสถานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จึงจำเป็นต้องให้ประชาชน ทยอยกันมารับข้าวสารและหน้ากากอนามัย และต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยเริ่มแจกจ่ายตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นไป หรือแจกจนกว่าข้าวสารจะหมดตามจำนวนของประชาชนผู้ที่ผ่านการลงทะเบียน และสำหรับผู้ที่ไม่ได้ผ่านการลงทะเบียน ทาง ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ ก็ไม่ทอดทิ้งแต่อย่างใด ซึ่งได้ให้ประชาชนมารอรับ 16.00 น.เป็นไป โดยต้องให้ผู้ที่ลงทะเบียนได้รับก่อน

                ด้าน  นาย กิตติ อุดม ประธานศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ กล่าวว่า สำหรับในเทศกาลถือศีลกินเจในประจำปี2564 นี้ เนื่องจาก สถานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จึงได้จัดกันภายใน ไม่ได้เปิดโรงครัวให้ประชาชนมารับประทานอาหาร แต่พิธีกรรมต่างๆทางศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ยังมีครบ ตามที่เคยปฎิบัติมา ไม่ว่าจะเป็นพิธีรับเจ้า สวดมนต์ เดินธูป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลถือศีลกินเจที่เคยปฎิบัติ ทางศาลเจ้าจะมีการทิ้งกระจาด แจกข้าวสาร เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นประจำทุกปี ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 อย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามทางศาลเจ้าฯยังคงนโนบายการถือศีลกินเจและการช่วยเหลือประชาชน เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่งเราจะจัดกิจกรรมแจกข้าวเป็นครั้งคราวไปเรื่อยๆในโอกาสต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323