หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สส.สัตหีบบูรณาการร่วม ทต.บางเสร่ กรมทางหลวงเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตำบลบางเสร่

สส.สัตหีบบูรณาการร่วม ทต.บางเสร่ กรมทางหลวงเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตำบลบางเสร่

253
0
แบ่งปัน

วันนี้ 8 พ.ย.64 ที่ ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 ชลบุรี พร้อมด้วย นาย ชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเร่ นาย  กิตติ ทรัพย์ประสม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง  ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดที่เกิดน้ำท่วมพื้นที่บ่างเสร่อยู่ บ่อยครั้ง   พร้อมหาแนวทางการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม  เพื่อลดผลกระทบของประชาชนชาวบางเสร่ และผู้ที่สัญจรผ่านเข้าพื้นที่

                สำหรับการบูรณาการร่วมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ตลอดจน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตอำเภอสัตหีบ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ในขณะที่ยังทำการก่อสร้างถนนที่ยังไม่แล้วเสร็จ ให้พี่น้องชาวตำบลบางเสร่ที่ได้รับผลกระทบ เมื่อเวลาฝนตกลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมง ในเบื้องต้น ได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดน้ำท่วม พบว่า ท่อทางระบายน้ำ ยังมีขนาดเล็ก และอยู่ในระหว่างก่อสร้างถนน จึงทำให้มีเศษดินเศษวัสดุลงไปในท่อ ทำให้เกิดการอุดตัน น้ำระบายไม่ทัน จึง ต้องเปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่มากกว่าเดิม และตรวจสอบท่อทางข้ามว่ามีกี่จุด และควรเพิ่มจุดทางข้ามน้ำให้มากขึ้นจากเดิม  

                อย่างไรก็ตาม ทางกรมทางฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งดำเนินการแก้ไข ปัญหา อย่างเร่งด่วน เพื่อลดปัญหาการเกิดน้ำท่วมขัง เมื่อเกิดฝนตกมาอย่างหนัก เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323