หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พื้นที่ที่ถูกลืม! ชาวบ้านหมู 4 เขามะกอก 1/2-2 ห้วยใหญ่ ร้องเดือดร้อนหนัก 10กว่าปี ไร้ถนนเข้าบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจความเดือดร้อน

พื้นที่ที่ถูกลืม! ชาวบ้านหมู 4 เขามะกอก 1/2-2 ห้วยใหญ่ ร้องเดือดร้อนหนัก 10กว่าปี ไร้ถนนเข้าบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจความเดือดร้อน

346
0
แบ่งปัน

วันนี้ (18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่ชุมชนเขามะกอก 1/2-2 หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ว่า เดือดร้อนเรื่องการเดินทางสัญจรเข้า-ออกไปมาภายในหมู่บ้าน และหลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง หมู่บ้านเขามะกอก 1/2-2 หมู่ 4 ตำบลห้วย เมื่อไปถึงได้พบกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมารวมตัวกัน ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจเส้นทางซึ่งเป็นทางสาธารณะตามที่ในโฉนดที่ดินของบ้านชาวบ้านได้ระบุไว้ แต่ไม่มีการทำถนนให้เป็นที่สัญจรไปมาได้ โดยมีระยะทางประมาณ 500 เมตร สภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมีหญ้าขึ้นปกคุ้ม ซึ่งที่ดินสาธารณะบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นรูปตัวที แต่ยังไม่ได้รับการพัฒนาจากหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทำชาวบ้านในระแวกนั้นซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุ คนพิการต้องอาศัยเส้นทางเข้าออกบ้านจากพื้นที่ใกล้เคียงสร้างความยากลำบากในการสัญจรเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ชาวบ้านต่างกล่าวกันเป็นเสียงเดียวกันว่าตอนนี้ลำบากมา เพราะไม่มีเส้นทางที่จะเข้าออกบ้านตัวเองได้ จึงอยากจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสานฝันให้ชาวบ้านได้เป็นจริงด้วย


นายสัมพันธ์ มั่งมีผล ชาวบ้านชุมชนเข้ามะกอก 1/2-2 หมู่ 4 ตำบลห่วยใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้เดือดร้อนมาโดยเฉพาะเมื่อฝนตกลงมาการสัญจรเข้าออกบ้านเป็นไปด้วยความอยากลำบากไม่มีถนนเข้าออกบ้านมานาน10 กว่าปีแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีการร้องของความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลแก้ไข เมื่อมีการร้องขอไปทางหน่วยงานก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาดูสุดท้ายเรื่องก็เงียบหายไป เข้าร้องเรียนของรับความช่วยเหลือจนไม่อยากจะไปร้องขอแล้ว การเข้าออกบ้านจะต้องพึ่งถนนของหมู่บ้านข้างเคียง ซึ่งก็เป็นไปด้วยความอยากลำบากด้วยถนนเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ มานานหลายปี ยิ่งฝนตกน้ำขังและเป็นโคลนตม อีกทั้งการใช้ถนนของอีกหมู่บ้านก็ต้องรอว่ารถภายในหมู่บ้านจะเข้าออกหรือไม่ หากไม่มีรถเข้า-ออกถึงจะออกได้ ทั้งนี้อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลชาวบ้าน ชุมชนเขามะกอก 1/2-2 บ้าง เวลามีการเลือกตั้งเข้ามาได้ถึงหน้าบ้านแต่พอความเดือดร้อนไม่เคยลงมาดูแล


ด้าน น.ส.อวดา อินอาจ อีกหนึ่งตัวแทนชาวบ้านหมู่ 4 ชุมชนเขามะกอก 1/2-2 ห้วยใหญ่ กล่าวว่า ที่ผ่านได้รับความลำบากจาการเข้าออกบ้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งที่บ้านมีผู้พิการอาศัยอยู่เมื่อเวลาเจ็บป่วยจะไปหาหมอก็อยากลำบากต้องอาศัยเข้าออกจากหมู่บ้านข้างเคียง อีกทั้งที่บ้านยังเปิดให้มีการฝึกอาชีพกับผู้ปกครองเด็กพิการ การเดินทางเป็นด้วยความยากลำบากบ้างวครั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการหาสถานที่ในการจัดฝึกอบรมให้กับผู้ปกครองเด็กพิการ ทั้งนี้หากมีถนนเข้าออกบ้านคงจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านดีขึ้นและการเดินทางพาน้องที่พิการคงจะสะดวกขึ้น ทั้งนี้พื้นที่รอบ ๆหมู่บ้านเป้นถนนดีหมดแล้วเหลือเพียงเขามะกอก1/2-2 หมู่ 4 เท่านั้นที่ยังไม่มีถนนเข้าออกบ้าน