หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ยืนยัน นทท.ต่างชาติที่หนีกักตัว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่พัทยา

ยืนยัน นทท.ต่างชาติที่หนีกักตัว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่พัทยา

208
0
แบ่งปัน

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลหนีการกักตัวจากโรงแรมย่านสุขุมวิท โดยหนีออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 64 โดยผลตรวจพบว่าติดโควิด-19  และได้เรียกแท็กซี่มาส่งในพื้นที่เมืองพัทยา ตามที่เสนอข่าว ล่าสุดวันนิ้ ( 22 ธ.ค.64  )ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามกรณีดังกล่าวกับทางนายวุฒิศักดิ์  สิงหเดโช  นายอำเภอบางละมุง นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง        โดย นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นปลายเหตุ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทางอำเภอ ได้รับจากสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดชลบุรี  เพื่อให้ติดตามผู้มีความเสี่ยงการติดเชื้อโรคโควิด-19  

ส่วนรายละเอียดนั้นจะให้ทางสาธารณะสุขเป็นคนเปิดเผย นายกิตติ  บุญรัตนเนตร  สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า ทางสาธาณะสุขอำเภอบางละมุง ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.64 ให้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่กรณีผู้ติดเชื้อจาก กทม.เข้ามาในพื้นที่ โดยทางเราได้ไปติดตามผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่ร้านอาหารจำนวน 2 ร้านที่ทางนักท่องเที่ยวรายนี้เข้าไปใช้บริการ โดยร้านแรกเป็นร้านอาหารแห่งหนึ่งในพัทยา พบว่าวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 13.00 น. นักท่องเที่ยวรายนี้ได้มาใช้บริการ ซึ่งเมื่อดูจากกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้นั่งอยู่หน้าร้านซึ่งเป็นที่โล่ง  ซึ่งเบื้องต้นได้แนะนำให้ทำความสะอาดร้าน  ส่วนพนักงานเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจึงไม่ได้ออกหนังสือให้กักตัว แต่ให้ทำการตรวจ ATK ซึ่งผลที่ออกมาของพนักงานเป็นลบ ส่วนอีกร้านเป็นร้านนวดเพื่อสุขภาพตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม  จากการสอบถามพนักงานทั้งหมด 7 คน นักท่องเที่ยวมาใช้บริการนวดเท้าซึ่งผู้เสี่ยงสูงมีจำนวน 1 คน ทางสาธารณะสุข ได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าหนักงานควบคุมโรคติดต่อให้กักตัว 14 วัน  ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.64 -3 ม.ค.65 เบื้องต้นได้ตรวจด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลบางละมุง  

เบื้องต้นไม่พบเชื้อ ซึ่งจะทำการตรวจอีกหลังจากนี้อีก 5 วัน  ส่วนตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ในเบื้องต้นไม่ได้อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา   ด้าน พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง  สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าว ทราบว่า หลังจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหลบหนีจากโรงแรมที่กักตัวในกรุงเทพ  และได้รับการประสานงานมาทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยาก็ออกติดตาม  รวมทั้งประสานไปยังสาธารณะสุขอำเภอบางละมุง ให้เข้าตรวจสอบพนักงานร้านอาหารและร้านนวดเพื่อสุขภาพที่มีความเสี่ยงแล้ว นอกจากนั้นยืนยันได้ว่าตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ได้ออกจากพื้นที่เมืองพัทยาไปตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.64  

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323