หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองสัตหีบ เปิดจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

เทศบาลเมืองสัตหีบ เปิดจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

233
0
แบ่งปัน

วันนี้ 29 ธ.ค.64  ที่หน้าซอยสัตหีบสุขุมวิท 75 ซอยลุงโพธิ์ ถนนสุขุมวิท อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ มาเป็นประในพิธีเปิด โครงการ รณรงค์ ป้องกันและอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565  โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิก อปพร. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.สัตหีบ หน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีเปิด

                เนื่อง ด้วย ในระหว่างวันที่29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 ซึ่งได้ประกาศเป็น 7 วัน เฝ้าระวังอันตรายช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับในพื้นที่เมืองสัตหีบมีคมนาคม เชื่อมต่อกับเมืองพัทยาและจังหวัดระยอง ทำให้ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบมีการจราจรหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนระหว่างการเดินทาง ส่งผล ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันและลดความสูญเสียอันอาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางถนนและให้เป็นไปตามมาตรการป้องกัน “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุเทศบาลเมืองสัตหีบ จึงได้จัดทำ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2565 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565  ณ บริเวณจุดบริการประชาชนหน้าซอยสัตหีบสุขุมวิท 75 ซอยลุงโพธิ์ หมู่ที่6 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยมีการบูรณาการร่วมมือกันระหว่างเทศบาลเมืองสัตหีบศูนย์ อปพร.เทศบาลเมืองสัตหีบ และมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้  เพื่อช่วยเหลือ และให้บริการประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลให้เป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว ทั่วถึง ทันต่อเหตุการณ์ รวมถึงลดความสูญเสียร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่เกิดจิตสำนึกในการขับขี่ และเป็นการบังคับใช้กฎหมายการจราจร  เพื่อเป็นการบูรณาการร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และองค์กรการกุศล ในเขตพื้นที่ให้เกิดความสามัคคี เข้มแข็ง มีศักยภาพในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพด้าน การป้องกันและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนนให้แก่ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน และนักท่องเที่ยว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323