หน้าแรก Uncategorized มะละกอขึ้นราคาร้านส้มตำพัทยายังไม่ปรับราคา

มะละกอขึ้นราคาร้านส้มตำพัทยายังไม่ปรับราคา

223
0
แบ่งปัน

 จากที่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่แพงทั้ง เนื้อหมูสด ไก่ ไข่ ผัก รวมไปถึงมะละกอ ก็ได้มีการขึ้นราคา ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านส้มตำและผู้บริโภคได้รับความเดือนร้อน ส่งผลให้ผู้บริโภคเองก็ต้องซื้อส้มตำหรืออาหาร ในราคาแพงขึ้นตาม  

       ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านส้มตำ ไหแตก เจ้ไก่ ร้านส้มตำดังในเมืองพัทยา บรรยากาศภายในร้านมีลูกค้ามานั่งรับประทานน้อยกว่าปรกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ร้านส้มตำ ไหแตก เจ้ไก่จะมีลูกค้าเดินทางเข้ามานั่งรับประทานส้มตำและอาหารภายในร้านเป็นจำนวนมาก  

       นางสาวไพรินทร์ เจริญสุข หรือเจ้ไก่ เจ้าของร้านส้มตำ ไหแตก เจ้ไก่ กล่าวว่า หลังจากที่วัตถุดิบหลักอย่ามะละกอขึ้นราคา ทางร้านก็ยังไม่ได้มีการปรับราคาส้มตำขึ้นแต่อย่างใด ยังขายในราคาเดิม ส้มตำปูปลาร้า ตำไทย ยังขายที่ 60 บาท ซึ่งสิ่งของเหล่านี้จะมีการปรับขึ้นราคาในทุกปี แต่ในปีนี้อาจจะมีการปรับราคาที่แพงขึ้นมาก เนื่องจากน้ำมันแพง ทำให้การขนส่งก็แพงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ราคามะละกอ 10 กิโลกรัม ถุงละ 150 บาท แต่ช่วงเทศกาลมีการปรับตัวถือว่าแพงที่สุดในราคาถุงละ 320 บาท แต่ตอนนี้ก็ปรับราคาลงมาเหลือ 200 บาท ซึ่งก็ถือว่ามะละกอยังมีราคาที่แพง  

        นางสาวไพรินทร์กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ลูกค้าก็เงียบลงกว่าเดิมเยอะมาก ซึ่งปรกติวันเสาร์ลูกค้าจะเต็มร้าน แต่ช่วงนี้ก็จะมีการสั่งผ่าน Grab กับ Line Man ทางร้านยังคงขายในราคาเดิม ส้มตำปูปลาร้า ตำไทย ยังขายที่ 60 บาท ส่วนตำทะเลก็อาจจะมีขึ้นราคาบ้างเล็กน้อย 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323